Bộ trưởng Quốc phòng Lào thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay

17/05/2014 - 16:55

PNO - PNO - Một máy bay quân sự Lào bị rơi ngày 17/5, năm quan chức cấp cao trên máy bay, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng nước này, đã thiệt mạng.

Bo truong Quoc phong Lao thiet mang trong vu tai nan may bay

Bộ trưởng Quốc phòng Lào Douangchay Phichit - Ảnh: AP

Theo tin từ nhà chức trách Thái Lan, nhóm quan chức cao cấp này gặp nạn khi đang trên đường đến tham dự lễ 55 năm thành lập Sư đoàn 2 của quân đội Lào tổ chức ở tỉnh Xiangkhouang, Đông Bắc Lào. Máy bay của họ là một chiếc phản lực AN-74TK-300 của Không quân do hãng máy bay Antonov của Ukraine chế tạo.

Thư ký thường trực Bộ Quốc phòng Thái Lan Nipat Thonglek nói với hãng tin AFP rằng Bộ trưởng Quốc phòng Lào Douangchay Phichit là một trong năm quan chức cấp cao thiệt mạng trong vụ tai nạn. Ông cho biết ông đã được thông báo về cái chết của một quan chức quân sự cấp cao Lào, và sẽ đại diện cho Thái Lan tham dự lễ tang Bộ trưởng Quốc phòng Lào.

Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết khoảng 20 người có mặt trên máy bay, trong đó có thị trưởng Viêng Chăn và các nhân vật nổi tiếng khác.

Bo truong Quoc phong Lao thiet mang trong vu tai nan may bay

Bo truong Quoc phong Lao thiet mang trong vu tai nan may bay

Hiện trường vụ máy bay rơi - Ảnh: KPL

Cơ quan thông tấn chính thức của Lào KPL đã xác nhận vụ tai nạn và cho biết nhà chức trách đang cố gắng giải cứu những người sống sót. KPL cho biết tai nạn liên quan đến một máy bay Antonov AN-74TK-300 của lực lượng không quân Lào, nhưng không đưa ra bất cứ thông tin về hành khách hoặc thương vong trên máy bay. "Mối quan tâm của chính quyền bây giờ là giúp đỡ để giải cứu những người sống sót”, KPL đưa tin ngắn gọn trong một bản tin bằng tiếng Anh. KPL cũng xác nhận "nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra”. Hãng tin Lào cũng công bố các hình ảnh các mảnh vỡ và hiện trường máy bay rơi trong rừng rậm ở Lào.

Theo Mạng an toàn hàng không (ASN), từ thập niên 1950 đến nay Lào đã có 30 vụ tai nạn máy bay gây chết người.

Năm ngoái, một chiếc máy bay dân sự của Lao Airlines đã lao xuống sông Mekong do thời tiết xấu, làm thiệt mạng toàn bộ 49 người đi trên máy bay.

THANH HẢI (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI