Bộ trưởng ngủ qua đêm tại văn phòng

21/02/2014 - 15:55

PNO - PNO - Bốn bộ trưởng trong nội các mới của bà Angela Merkel đã được trang bị giường ngủ ngay tại văn phòng để có thể làm việc mọi lúc mọi nơi. Bốn bộ trưởng này, trong đó có ba phụ nữ, đã thể hiện truyền thống cần kiệm...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Họ muốn vừa tiết kiệm chi phí thuê căn hộ tại Berlin vừa tận dụng mọi giây phút cho công việc. Ba nữ bộ trưởng đều là những bà mẹ.

Bo truong ngu qua dem tai van phong

Nữ Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên ở Đức Ursula von der Leyen

Người tiên phong trong việc này là bà Ursula von der Leyen, 55 tuổi, có bảy con, hiện là gương điển hình cho các phụ nữ đang phân vân giữa gia đình và sự nghiệp. Bà Ursula là phụ nữ đầu tiên giữ chức Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đức trong chính phủ vừa được thành lập tháng mười hai năm ngoái. Khi còn là bộ trưởng Bộ Gia đình, bà Ursula cũng bố trí giường ngủ trong phòng làm việc.

Theo gương bà, nữ bộ trưởng trẻ nhất Quốc hội Đức, Manuela Schwesig, 39 tuổi, cũng ngủ lại văn phòng. Cô cho biết: “Ngủ lại trong văn phòng rất tiện lợi vì tôi tiết kiệm được thời gian di chuyển. Thứ hai và thứ ba tôi làm việc tại Berlin và ngủ lại đây, chiều thứ tư tôi về nhà, và đây là lúc tôi đón con trai tại nhà trẻ".

Bo truong ngu qua dem tai van phong

Nữ bộ trưởng trẻ nhất Quốc hội Đức Manuela Schwesig

 Phòng ngủ được trang bị giường, tủ quần áo, phòng tắm và nhà bếp. Khi được hỏi bà có thấy lạ lẫm việc ở lại văn phòng một mình qua đêm, bà Manuela trả lời bà cảm thấy thoải mái một cách kỳ lạ, nó cho phép bà tận dụng từng phút xa nhà để làm việc.

Bốn bộ trưởng này không phải trả tiền thuê phòng, nhưng phải khai thuế lợi tức, mức cao nhất là 221 euro một tháng.

THỦY TRÚC (Theo Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI