Bộ trưởng Du lịch mất chức vì quảng bá gian dối

11/02/2017 - 18:00

PNO - Trước sức ép của dư luận vì bê bối hình ảnh trong quảng bá du lịch quốc gia, Bộ trưởng Du lịch Lithuania, bà Jurgita Kazlauskiene đã từ chức.

Bà Jurgita Kazlauskiene nói: “Tôi quyết định từ chức với tư cách là người đứng đầu ngành du lịch nước này”.

Rắc rối đến từ khâu quản lý và điều hành chiến dịch quảng bá du lịch Lithuania từ sáng kiến của Bộ Du lịch nước này.

Chiến dịch có tên “Real is Beautiful” (Cảnh thật mới đẹp) nhưng rất nhiều hình ảnh đăng tải qua tài khoản Facebook của chiến dịch lại là hình ảnh “chôm” của Phần Lan và Slovakia.

Người quản lý tài khoản trên đã quá ẩu khi tùy tiện lấy ảnh đăng trên kho ảnh có bản quyền Shutterstock và Flickr.

Nhiều người dùng Facebook đã phát hiện ra những điểm vô lý. Chính họ truy tìm ra tên chính xác của những địa danh bị gán là của Lithuania.

Bo truong Du lich mat chuc vi quang ba gian doi
Nội dung đăng Facebook của Thủ tướng Lithuania. - Ảnh: FB

Khi sự việc vỡ lỡ, Thủ tướng Lithuania, ông Saulius Skvernelis còn cố tình chia sẻ trên trang Facebook hình ảnh khách sạn gần Trụ sở Ủy ban Châu Âu (Tòa nhà Berlaymont) ở Brussels (Bỉ) cùng câu: “Từ ngày mai, chúng tôi bắt đầu làm việc trong văn phòng mới của Chính phủ ở Karoliniskes”.

Chiến dịch “Real is Beautiful” được Bộ Du lịch Lithuania khởi động từ tháng 10/2016 với tổng kinh phí được hỗ trợ là 149.000 USD.

Chiến dịch nhằm thu hút thêm nhiều du khách đến với những bãi biển khu rừng tuyệt đẹp ở đây. Tuy nhiên, cách thực hiện chiến dịch đã không như mong đợi.

Duy An (Theo WRAL, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI