Bộ trưởng da màu Italia bị ném chuối

28/07/2013 - 15:42

PNO - PNO - Các chính trị gia Italia đã bày tỏ sự sự tức giận sau khi Bộ trưởng da màu đầu tiên của nước này bị ném chuối trong một cuộc biểu tình chính trị.

Bo truong da mau Italia bi nem chuoi

Bà Cecile Kyenge tỏ ra không sợ hãi về hành vi phân biệt chủng tộc nhắm đến bà - Ảnh: AFP

Bộ trưởng Hội nhập Cecile Kyenge đã từng phải chịu sự phân biệt chủng tộc trong quá khứ, gọi hành động trên là "một sự lãng phí thực phẩm".

Tuy nhiên Bộ trưởng Môi trường Andrea Orlando cho biết trên Twitter, ông cảm thấy "hết sức phẫn nộ" về vụ việc này.

Hồi đầu tháng, một thượng nghị sĩ Italia đã xin lỗi sau khi nói rằng bà Kyenge làm ông liên tưởng đến một con đười ươi.

Một khán giả không xác định đã ném chuối về phía sân khấu khi bà Kyenge đang phát biểu tại một cuộc tập hợp của Đảng Dân chủ (PD) ở Cervia hôm 26/7.

Cảnh sát Italia cho biết họ đang truy tìm thủ phạm.

Trả lời trên Twitter, bà Kyenge nói về sự cố trên “rất đáng buồn" và "lãng phí thực phẩm".

Các chính trị gia Italia sau đó cũng đã đưa ra thông điệp ủng hộ bà và lên án vụ việc.

Bộ trưởng Giáo dục Maria Chiara Carrozza ca ngợi sự can đảm và quyết tâm của bà Kyenge trong một bầu không khí thù địch.

Bo truong da mau Italia bi nem chuoi

Bà Cecile Kyenge là bộ trưởng da màu duy nhất trong nội các Italia - Ảnh: Newsone

Thống đốc khu vực Veneto Luca Zaia thuộc Liên đoàn miền Bắc chống nhập cư cũng lên tiếng phản đối vụ việc, ông nói: "Ném chuối, xúc phạm cá nhân ... những ai bất đồng ý kiến với bà nên thông qua những cuộc thảo luận văn minh và dân chủ, chứ không phải bằng những hành vi như thế này".

Các phóng viên nói rằng những lới xúc phạm và các mối đe dọa đối với bà Kyenge đã nêu bật mức độ phân biệt chủng tộc trong xã hội Italia.

Phó Chủ tịch Thượng viện Roberto Calderoli, của Liên đoàn miền Bắc, phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức từ hồi đầu tháng này sau khi nói bà Kyenge giống đười ươi.

Ông nói với quốc hội rằng ông đã phạm một "sai lầm nghiêm trọng" với bình luận “phản cảm” của mình và ông sẽ gửi bà Kyenge một bó hoa hồng.

THANH HIỀN (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI