Bỏ tiền đi từ thiện, truyền thông không ca tụng, ông Trump than vãn "áo gấm đi đêm"

28/12/2016 - 06:36

PNO - Bị giới truyền thông bới móc quá nhiều thông tin bất lợi khiến cho dư luận lên án, nhưng những việc làm thiện nguyện lại không được đề cập trên mặt báo khiến ông Trump bức xúc than vãn "áo gấm đi đêm".

Mới đây, ông Donald Trump đã bất ngờ "gây chiến" với giới truyền thông trên mạng xã hội, theo ông, ông đã bỏ hàng triệu đô la để đi từ thiện, nhưng báo giới lại không hề đưa tin về việc đó mà chỉ tập trung bới móc những điều vô lý về ông.

"Tôi đã bỏ ra hàng triệu đô la và nhận tiền quyên góp của những người khác vào quỹ DJT Foundation, tất cả số tiền đó đều được đem đi làm từ thiện, giúp đỡ hàng triệu người khó khăn, nhưng phương tiện truyền thông lại không hề đưa tin về việc đó", ông Trump bức xúc viết trên Tiwtter.

Trong một dòng tweet khác ông ca tụng quỹ từ thiện của mình: "DJT Foundation khác biệt so với những quỹ khác, sẽ hoàn toàn miễn phí về tiều thuê nhà, phí thanh toán, tiền lương hoặc bất kỳ một chi phí nào, 100% số tiền sẽ được đưa vào các quỹ từ thiện".

Bo tien di tu thien, truyen thong khong ca tung, ong Trump than van
Bỏ tiền đi từ thiện, truyền thông không ca tụng, ông Trump than vãn "áo gấm đi đêm"

Mới đây, một rắc rối đã ập đến và ông Trump dự tính đóng cử quỹ từ thiện này. Tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết ông có ý định giải tán quỹ từ thiện Donald J. Trump Foundation của mình khi quỹ này đang phải chịu sự điều tra của Tổng chưởng lý New York.

Văn phòng tổng chưởng lý cho biết, Tổng thống đắc cử Trump không được đóng cửa Quỹ trong bối cảnh cuộc điều tra đang diễn ra.

Vị tổng chưởng lý New York, ông Eric Schneiderman, hồi tháng 9/2016 cho biết văn phòng của ông muốn bảo đảm quỹ của ông Trump phải “tuân thủ các điều luật về hoạt động từ thiện ở New York”.

Khi đó ông Schneiderman có nói với đài CNN như sau: “Chúng tôi quan ngại Quỹ Trump có thể đã dính vào một số điều không phù hợp theo tinh thần của các luật đó”.

Reuters cho hay, ông Trump không đưa ra thời gian cụ thể sẽ đóng cửa Qũy Donald J. Trump nhưng khẳng định ông muốn “tránh bất kỳ xung đột lợi ích nào trong quãng thời gian làm Tổng thống Mỹ”. Ông đã hướng dẫn các cố vấn của mình thực hiện những bước cần thiết cho việc giải tán quỹ từ thiện này.

Việc đóng cửa quỹ từ thiện Trump Foundation, lần đầu tiên được tờ New York Times công bố, sẽ cần phải có sự phê chuẩn của văn phòng Tổng chưởng lý New York, cơ quan hiện đang điều tra quỹ phi lợi nhuận này và từng tuyên bố về lệnh tạm ngừng hoạt động đối với nó hồi tháng 10 vừa qua.

Quỹ Donald J. Trump đã liên tiếp trở thành đề tài gây tranh cãi trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ, sau khi xuất hiện hàng loạt bài điều tra về quỹ này trên tờ Washington Post.

Các bài viết lúc bấy giờ nói rằng ông Trump đã sử dụng khoản tiền 258.000 USD của quỹ này để chi trả cho việc cá nhân. Ông còn sử dụng tiền trong quỹ để thuê người vẽ chân dung tự họa.

Được biết ông Trump đã không đóng góp gì cho chính quỹ của mình kể từ năm 2008 đến nay, và quỹ phụ thuộc vào các khoản đóng góp từ những người bạn giàu có của ông.

Khi chỉ còn chưa đầy bốn tuần nữa đến lễ nhậm chức 20/1, vị tỷ phú bất động sản New York vẫn vấp phải những áp lực ngày càng tăng, buộc ông phải cắt giảm các xung đột lợi ích tiềm tàng từ những hoạt động kinh doanh lớn trên toàn cầu của gia đình mình.

Tuần trước, ông Trump cho biết con trai ông, Eric Trump đã phải ngừng quyên góp tiền cho quỹ của riêng mình trước những mối lo ngại rằng người quyên góp có thể coi đây là cơ hội để tiếp cận gia đình tân Tổng thống. Ông Trump đã gọi đây là một “sự xấu hổ nực cười” khi quỹ của con trai mình phải ngừng quyên tiền.

Tiêu Giao (Theo washingtonexaminer)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI