Bố mẹ ly hôn, học trò đâm chết cô giáo

30/04/2014 - 11:20

PNO - PNO - Cô Ann Maguire, giáo viên trường trung học Corpus Christi Catholic vùng Leeds, miền bắc nước Anh đã bị một học trò 15 tuổi đâm chết hôm qua

edf40wrjww2tblPage:Content

Bo me ly hon, hoc tro dam chet co giao

Cô giáo Ann Maguire  (ảnh: Telegraph)

 Thủ phạm là một học sinh có học lực rất tốt, nhưng gần đây có vẻ lầm lũi vì cha mẹ chia tay.

Những cuộc thầm vấn của cảnh sát bị trì hoãn do thủ phạm còn trẻ nên họ phải hết sức thận trọng trong việc xét hỏi. Danh tính của học sinh cũng không được tiết lộ vì lý do pháp lý.

Cô Maguire, 61 tuổi, là giáo viên tiếng Tây Ban Nha và môn Tôn Giáo học. Cô được đánh giá là giáo viên đầu ngành với 40 năm kinh nghiệm.
Đây là lần đầu tiên giáo viên ở Anh bị sát hại ngay trong lớp học do chính học sinh của trường. Năm 1995, thầy hiệu trưởng của một trường tại London, Philip Lawrence bị một nam sinh sát hại ngay cổng trường.

Martin Dowling, chủ tịch hội đồng quản trị của nhà trường xúc động nói: “Cô Ann Maguire là một giáo viên xuất sắc và tận tụy. Chúng tôi sẽ mãi nhớ đến cô. Cô đã làm lay động từng trái tim của mọi người trong cộng đồng".

Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn đến các nhân viên trong trường, họ đã giữ chặt lấy thủ phạm trong khi chờ cảnh sát đến.

Cô Maguire kết hôn với ông Don Maguire được 37 năm. Là mẹ của hai cô con gái rất thành đạt. Kerry (32 tuổi) lả một kỹ thuật viên nắn xương. Emma (30 tuổi), được đào tạo tại trường múa ba lê Hoàng gia Anh (Royal Ballet School) và đã trở thành diễn viên múa solo của đoàn ba lê Hoàng gia từ năm 2011.

Đáng lẽ cô Ann đã nghỉ hưu từ năm ngoái, nhưng cô vẫn tiếp tục dạy và dự kiến sẽ nghỉ  vào tháng Chín năm nay. Cô đang dạy bán thời gian và chỉ đến trường 4 buổi trong tuần khi sự việc xảy ra.

Bo me ly hon, hoc tro dam chet co giao

Hoa tưởng niệm cô giáo bị thiệt mạng vì chính tay học trò (ảnh: Telegraph)

Bạn bè cho biết thủ phạm rất thông minh nhưng có tính tình kỳ lạ, luôn là người dành điểm cao trong các học kỳ. Mẹ của cậu ta là giám đốc nhân sự và bố là nhân viên cao cấp của chính phủ. Cậu ta có một người anh 19 tuổi. Hàng xóm nói bố mẹ của hai anh em đã chia tay và cậu ta hiếm khi trò chuyện với ai ngoài người nhà.

Thầy cô trong trường dự đoán cậu ta sẽ nhận kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp, đặc biệt là các môn nghệ thuật.

Nhiều học trò và cô giáo đã khóc nức nở khi biết tin cô Ann qua đời trong bệnh viện. Hôm qua, các em chỉ được cho biết cô được đưa đến bệnh viện. Sáng nay, các em đến trường chứng kiến một hàng hoa dài tưởng nhớ cô giáo ngoài cổng trường.

Các điều tra viên vẫn đang thẩm vấn những học sinh đã chứng kiến việc cô giáo bị hành hung. Đây là các chuyên viên có nhiều kinh nghiệm làm việc với nhân chứng trẻ em. Họ phải hết sức thận trọng để bảo đảm an toàn về tâm lý cho các em.

THỦY TRÚC (Theo Telegraph và Evening Standard)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI