Bố bé Lê Thị Nhật Linh yêu cầu bản án cao nhất cho hung thủ

15/06/2018 - 16:36

PNO - Trong phiên tòa diễn ra tại quận Chiba, Nhật Bản, ngày 15/6, anh Lê Anh Hào cho biết không thể tha thứ cho kẻ thủ ác và yêu cầu mức án cao nhất – tử hình đối với kẻ sát hại bé Nhật Linh.

Anh Lê Anh Hào nói: “Bé Linh từng muốn là nhịp cầu kết nối Nhật Bản và Việt Nam. Tôi không thể tha thứ cho thủ phạm”.

Hiện phiên tòa vẫn chưa đưa ra bất cứ kết luận nào về thủ phạm sát hại hại bé Nhật Linh. Nghi phạm duy nhất đến nay chỉ có Yasumasa Shibuya (47 tuổi), từng là trưởng hội phụ huynh ở trường mà nạn nhân theo học.

Trong suốt quá trình xét xử, Shibuya luôn từ chối mình là thủ phạm và cho biết những chứ cứ đã bị thêu dệt để ép mình nhận tội.

Bo be Le Thi Nhat Linh yeu cau ban an cao nhat cho hung thu
Anh Lê Anh Hào yêu cầu mức án cao nhất với kẻ anh tin là thủ phạm giết chết con mình.

Trước tòa, anh Lê Anh Hào nói: “Tôi đau đớn khi biết con gái mình bị giết một cách quá tàn nhẫn. Tôi yêu cầu tòa ra mức án tử hình”. Những điều anh nói nhắm đều tới nghi phạm Yasumasa Shibuya.

Vài tháng trước, gia đình anh Lê Anh Hào đã tổng hợp 1,6 triệu chữ ký từ cộng đồng mạng, hoặc do chính anh trực tiếp thu thập từ người qua đường trên các con phố ở Nhật Bản. Anh đã gửi những chữ ký này đến Văn phòng công tố quận Chiba.

Trong phiên tòa ngày 14/6, bị cáo Yasumasa Shibuya cho biết, buổi sáng ngày bé Nhật Linh mất tích (24/3/2017), sau khi chở con đến trường, ông đã nghỉ lại trong xe vì thấy không khỏe. Trong lúc đó, ông có chuẩn bị dụng cụ để đi câu cá.

Sau đó, nghi phạm Yasumasa Shibuya kể rằng có người gọi điện cho ông hỏi về tình hình bé Linh, nhưng bị cáo không biết gì. Yasumasa Shibuya còn xin lỗi gia đình bé Linh vì đã không bảo vệ được bé.

Nội dung này vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ gia đình bé Linh. Họ không tin lời khai của nghi phạm Yasumasa Shibuya.

Chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ của bé Nhật Linh, viết trên Facebook cho rằng Yasumasa Shibuya đang cố tình đưa lời khai ngụy biện, trơ trẽn.

Facebook cá nhân của chị Nguyên cũng đã cập nhật diễn biến phiên tòa ngày 13/6. Chị viết: 

"Tất cả các nhân chứng đều cho rằng ngày hôm đó bị cáo Yasumasa Shibuya đã vắng mặt trong thời gian Linh mất tích. Hàng xóm của bị cáo khai rằng sáng hôm ấy không gặp bị cáo và không thấy xe của bị cáo đỗ ở bãi đỗ trước nhà như mọi ngày.

Vợ của bị cáo cũng nói bị cáo vắng nhà trong ngày hôm đó đến tối muộn mới về. Vợ của bị cáo còn nói ghế sau trong xe của bị cáo có vẻ như đã bị lột đi lớp bọc ghế".  

Dự kiến đến ngày 18/6, tòa sẽ tuyên bị cáo Yasumasa Shibuya có tội hay không, nếu có tội thì sẽ tuyên mức án đi kèm

Thiên Anh (Theo Asahi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI