Black Friday lại chứng kiến những cuộc chiến tranh giành hàng giảm giá

30/11/2019 - 11:30

PNO - Dịp bán hàng Black Friday - Thứ Sáu Đen đã chứng kiến sự hỗn loạn nổ ra trên khắp thế giới, với những trận ẩu đả, giẫm đạp tại các cửa hàng ở Mỹ, Brazil và Nam Phi.

Ở bang Pennsylvania (Mỹ), những người ngoài cuộc sững sờ khi một cuộc chiến nổ ra trước chi nhánh của cửa hàng quần áo Forever 21. Vụ ẩu đả ban đầu có vẻ liên quan đến hai thanh niên, nhưng khi họ ngã xuống đất thì những người khác trở cũng bị lôi vào.

Một số tham gia vào cuộc hỗn chiến, đẩy và đấm hai người đàn ông, trong khi những người khác dường như đang cố gắng can ngăn. Một nhân viên bảo vệ dường như chỉ có thể cố gắng ngăn chặn người khác tham gia. Phía sau họ là tấm áp-phích ghi: "BLACK FRIDAY. GIẢM GIÁ 30%".

Black Friday lai chung kien nhung cuoc chien tranh gianh hang giam gia
Người mua hàng chen nhau giành lấy những chiếc TV tại một cửa hàng Walmart ở Dallas, Mỹ.

Ở Fremount, bang California, đã có báo cáo về một vụ nổ súng sau khi ai đó hét lên “có người đem súng” tại một chi nhánh của công ty bán lẻ khổng lồ Target.

Một người đăng trên Twitter rằng cô phải "chạy nước rút cùng mẹ tôi ra khỏi lối thoát khẩn cấp" trong khi một người khác cảnh báo những người khác "tránh xa khu vực". Sau vụ việc, cảnh sát cho biết đây là báo động sai.

Tại một chi nhánh Walmart ở Dallas, Texas, những bức ảnh chụp cho thấy đám đông người đang chiến đấu với nhau để tranh giành những chiếc SmartTV.

May mắn thay, các trận đánh và giẫm đạp trong Black Friday đã dần giảm bớt trong vài năm qua, điều này thực sự có thể trở thành quá khứ khi người Mỹ chuyển sang các nhà bán lẻ trên mạng.

Black Friday lai chung kien nhung cuoc chien tranh gianh hang giam gia
Vẫn là cảnh giành giật những chiếc TV nhưng là ở Brazil.

Các cửa hàng vẫn thu hút đám đông, nhưng Black friday ngày càng trở nên trầm lắng khi nó kéo dài suốt Tháng Mười Một và người mua hàng tìm thấy các giao dịch trực tuyến giá hời thông qua các sự kiện như Ngày Amazon Prime và Cyber Monday.

Trên thực tế, theo The Washington Post, Black Friday năm nay thậm chí còn chứng kiến một số cửa hàng không có người mua sắm nào mặc cho các chương trình khuyến mãi lớn.

Chẳng hạn, chuỗi bán lẻ Macy sẵn sàng cho Thứ Sáu Đen bằng rất nhiều sản phẩm giá rẻ và giảm 75% trang sức bạc. Nhưng khi cửa hàng tại Arlington, bang Virginia mở cửa lúc 6 giờ sáng, không có người mua hàng nào hiện diện trong tầm mắt.

Black Friday là tên gọi không chính thức đặt cho một ngày bán hàng được quảng bá rầm rộ xuất phát từ Mỹ, nhưng giờ đây đánh dấu sự khởi đầu của mùa mua sắm Giáng sinh ở hàng chục quốc gia khác.

Ở Nam Phi, một đám đông người dân xông vào một trung tâm mua sắm khi lính canh gỡ bỏ các rào cản an ninh. Một số đã được nhìn thấy có nguy cơ bị giẫm đạp sau khi ngã xuống giữa dòng người.Dù vậy, những cảnh hỗn loạn vẫn diễn ra ​​ở nhiều nước trên thế giới.

Cảnh quay từ một cửa hàng khác cho thấy nhân viên bảo vệ đang cố gắng ngăn chặn dòng người sau khi nâng dây băng để cho một số lượng khách hạn chế đi vào.

Ở Sau Paulo, Brazil, rất đông người vây quanh một người đàn ông cầm micro đứng trước kệ của mặt hàng tivi màn hình phẳng giá rẻ. Khi pháo bông nổ, người đàn ông cầm micro mở bức màn che các tivi, số người mua sắm liền tràn lên, đè lên nhau.

Black Friday lai chung kien nhung cuoc chien tranh gianh hang giam gia
Một phụ nữ ngất xỉu được khiêng đi tại Uganda.

Ở Uganda, một phụ nữ được khiêng ra khỏi cửa hàng sau khi bất tỉnh giữa đám đông. Tờ New Vision Uganda báo cáo: “Khi những khoảnh khắc tốt đẹp biến thành thời điểm tồi tệ. Một phụ nữ mất ý thức từ vụ giẫm đạp lúc nửa đêm tại cửa hàng Game”.

Linh La (Theo Mirror, Daily Wire)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI