Bị tù 10 ngày vì nuôi mèo đi lạc?

03/08/2019 - 12:00

PNO - Mới đây, Nancy Segula, một phụ nữ 79 tuổi, đã bị phạt tù 10 ngày do cảnh sát thường xuyên nhận được đơn tố cáo bà “nuôi những con mèo đi lạc” tại khu phố của mình ở tiểu bang Ohio (Mỹ).

Kể từ năm 2015, hàng xóm của bà Segula đã phàn nàn lên các quan chức địa phương về những con mèo đi lạc, mà bà nói rằng chúng bị chủ là người hàng xóm cũ bỏ rơi.

Bi tu 10 ngay vi nuoi meo di lac?
Bà Segula là một người yêu mèo - Ảnh: Getty Images

"Tôi là một người yêu mèo”, bà Segula nói với kênh truyền hình Fox 8 ở Cleveland sau khi biết về những ngày ngồi tù sắp tới ở nhà tù hạt Cuyahoga. Một thẩm phán đã ra lệnh cho bà bắt đầu thực thi bản án từ ngày 11/8.

Trong 4 năm qua, bà đã bị cảnh sát lập biên bản 4 lần sau khi những người hàng xóm phàn nàn việc bà tập trung những con mèo đi lạc trên khu đất của mình.

Theo đồn cảnh sát Garfield Heights, ngoại ô thành phố Cleveland, các vấn đề pháp lý về mèo của bà Segula bắt đầu vào năm 2015 sau khi hàng xóm liên lạc với cơ quan quản lý động vật địa phương để tố cáo bà nuôi mèo đi lạc.

Tháng 7/2015, bà đã bị kết án vi phạm Pháp lệnh số 505.23 của thành phố quy định cấm cho động vật đi lạc ăn.

Tháng 5/2017, bà bị lập biên bản “cho mèo ăn tại nơi cư trú", tháng 7 cùng năm, bà bị kết án vì có quá nhiều mèo trong khuôn viên nhà và phải chịu biện pháp thử thách.

Tháng tiếp theo, bà lại bị lập biên bản vì không xử lý chất thải động vật.

Trong phiên điều trần tuần trước, bà Segula thừa nhận với thẩm phán rằng bà vẫn cho mèo ăn, dẫn đến bản án tù 10 ngày vì “coi thường pháp luật”.

Bi tu 10 ngay vi nuoi meo di lac?
Bà Nancy Segula, 79 tuổi, nói rằng bà sợ phải vào tù - Ảnh: CBS

Trong vụ việc bà Segula, cảnh sát bị dư luận chỉ trích nặng nề, họ phải thanh minh trên trang Facebook chính thức rằng "bà Segula chưa bao giờ bị Sở cảnh sát hoặc Cơ quan bảo vệ động vật bắt giữ".

Bà Segula nói với trang mạng Cleveland.com rằng bà là một người yêu mèo, hiện bà đang nuôi khoảng 6-8 con mèo trưởng thành cũng như những con mèo con lạc đến.

Bà tâm sự, bà nhớ những con mèo con bà nuôi đã chết, chồng bà cũng đã qua đời, bà rất cô đơn, vì vậy lũ mèo đang giúp bà vượt qua khó khăn. "Những con mèo tiếp tục đến nhà tôi, và tôi cho chúng ăn”.

Bà Segula nói với kênh truyền hình Fox 8 rằng bà thấy hình phạt dành cho mình quá vô lý, trong khi bản thân bà đã phải nộp phạt hơn 2.000 đô la. “Bản án quá nặng đối với tôi, khi mà ngoài kia nhiều người vẫn tiếp tục làm những điều xấu”, bà nói.

Dave Pawlowski, con trai của bà Segula, nói với Fox 8 rằng anh “không thể tin người ta bỏ tù mẹ mình 10 ngày”. Anh nói: "Tôi chắc mọi người có nghe về những điều xảy ra ở nhà tù này, không lẽ họ sẽ nhốt mẹ tôi, một phụ nữ 79 tuổi, vào đó?”

Theo nhân viên thi hành án dưới quyền thẩm phán Jennifer Weiler của tòa án thành phố Garfield Heights, bà  Weiler đang xem xét việc có tổ chức thêm một phiên tòa khác để xác định xem có thể ra một bản án mới hay không.

Giám đốc pháp lý của thành phố, ông Tim Riley, nói rằng các quan chức chính quyền "đều nhận thấy nhiều người yêu thích động vật và thú cưng nói chung". Ông nói rằng, ý định của thành phố chỉ là "thực thi pháp lệnh của thành phố để giảm bớt tình trạng phiền toái mà thôi".

Ông Riley cũng cho biết, cho đến nay, nhà chức trách thành phố đã đưa 22 con mèo đi khỏi khuôn viên nhà bà Segula.

Hoàng Diệu (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI