Bị trục xuất vì béo phì?

28/07/2013 - 13:23

PNO - PNO – Người đàn ông Nam Phi Albert Beuitenhuis và vợ Marthie đang đối mặt với nguy cơ bị trục xuất khỏi New Zealand vì nhà chức trách đã bác đơn xin gia hạn thị thực làm việc của anh với lý do anh… quá béo.

Cơ quan di trú New Zealand giải thích rằng Albert bị từ chối cấp thị thực vì béo phì khiến cho anh “có nguy cơ đáng kể” đối với bệnh tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim và chứng ngưng thở khi ngủ.

Bi truc xuat vi beo phi?

Bị trục xuất vì béo phì (ảnh: AFP)

Chứng béo phì của Albert có thể trở thành gánh nặng cho các dịch vụ y tế New Zealand, giám định y khoa cho thấy Albert đã không còn “đạt tiêu chuẩn sức khỏe chấp nhận được”.

Cặp đôi này chuyển từ Nam Phi sang New Zealand 6 năm trước, lúc đó Albert có cân nặng 160 kg, thị thực làm việc của họ được gia hạn mỗi năm và nhà chức trách chưa từng đề cập gì tới cân nặng hay sức khỏe của Albert. “Điều trớ trêu là bây giờ anh ấy đã giảm được 30 kg so với lúc mới tới New Zealand, tức là nhẹ cân hơn lúc anh ấy lần đầu tiên làm kiểm tra sức khỏe mà kết quả khám sức khỏe đó đã được Cơ quan di trú chấp nhận”, Marthie bức xúc.

Báo cáo gần đây của OECD xếp New Zealand có nhiều người béo phì đứng thứ ba trong số các nước phát triển, chỉ sau Hoa Kỳ và Mexico.

NGỌC HẠ (Theo AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI