Bí quyết trường thọ của người cao tuổi nhất thế giới

04/03/2014 - 20:08

PNO - PNO - Cụ bà Misao Okawa, sinh năm 1898 tại Osaka (Nhật Bản) tròn 116 tuổi vào ngày 5/3/2014. Được công nhận là người cao tuổi nhất thế giới, cụ Okawa “bật mí” bí quyết trường thọ dưới đây.

edf40wrjww2tblPage:Content

 “Công thức” chính của cụ chính là ăn sushi và ngủ đủ giấc.

Bi quyet truong tho cua nguoi cao tuoi nhat the gioi

 Cụ bà Misao Okawa được tổ chức Guinness công nhận. Ảnh: AP

Vào tháng 6/2013, cụ Okawa đã được tổ chức kỷ lục Guinness công nhận là Người cao tuổi nhất thế giới sau khi cụ ông Jiroemon Kimura (người Nhật) qua đời năm 116 tuổi.

Cụ Okawa có 3 người con, 4 người cháu, 6 chắt. Chồng cụ là ông Ykio đã qua đời năm 1931. Hiện con trai cả của cụ Misao đã được 94 tuổi, sức khoẻ khá tốt.

Theo chia sẻ của cụ Misao Okawa, bí quyết sống tốt chính là ăn sushi và ngủ đủ giấc. Cụ bà ăn ba bữa mỗi ngày, thường xuyên ăn sushi cá, nhất là cá thu.

Cụ cũng luôn giữ thói quen ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm. “Ăn và ngủ đúng cách giúp bạn sống lâu. Bạn cũng phải thư giãn nữa” - Cụ Okawa nói.

Bi quyet truong tho cua nguoi cao tuoi nhat the gioi

Theo cụ bà Misao Okawa, ăn và ngủ đúng cách để sống lâu (ảnh: AP)

Hiện cụ bà đang sống tại viện dưỡng lão Kurenai. Tomohito Okada, giám đốc viện dưỡng lão cho biết: “Món ăn yêu thích của cụ bà chính là sushi cá thu - gạo hấp dấm. Bà cụ ăn món đó ít nhất 1 lần/tháng”.

Trước đó, có thông tin cho rằng cụ ông Carmelo Flores Laura (Bolivia) sống thọ hơn 123 tuổi. Tuy nhiên, giấy khai sinh của cụ Carmelo vẫn chưa được xác thực.

Cụ ông Carmelo từng cho biết “công thức” giúp bản thân sống lâu chính là đi bộ thật nhiều và ăn kiêng với nấm.

THÙY NHIÊN (Theo Heraldsun và Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI