“Bí kíp” nước mắm ở New York

03/11/2013 - 16:00

PNO - PNO – Mới 11 tuổi, Hung Huynh (tức Huỳnh Quốc Hưng) đã được “lăn vào bếp” trong nhà hàng của cha mẹ mình tại tiểu bang Massachusetts, Hoa Kỳ.

Từ đó đến nay, Hưng không ngừng mài dũa tay nghề nấu ăn của mình trong bếp của các nhà hàng uy tín khắp nơi. Việc giành được giải thưởng cao nhất trong cuộc thi Top Chef mùa thứ 3 tại Mỹ là phần thưởng xứng đáng cho chàng đầu bếp trẻ này.

“Bi kip” nuoc mam o New York

Huỳnh Quốc Hưng giành giải thưởng cao nhất cuộc thi Top Chef mùa thứa ba tại Mỹ (ảnh: Foxnews)

Nổi tiếng sau cuộc thi, Hưng tiếp tục trau dồi để thăng hoa trong nghề ẩm thực. Anh tham gia cuộc thi Ẩm thực quốc tế Bocuse d’Or và đoạt giải đầu bếp nấu món cá ngon nhất. Hiện anh đang làm bếp trưởng cho hai nhà hàng lớn Catch và General của tập đoàn Emm tại New York.

Tuy mới mở cửa từ cuối năm 2012, The General là một trong những nhà hàng được ưa chuộng nhất New York hiện nay. Nhà hàng The General có 300 chỗ ngồi, phục vụ món ăn châu Á hiện đại và nhạc jazz 3 ngày trong tuần. Chàng trai gốc Việt mong muốn giới thiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới bằng chính tài nấu ăn của mình. Thực đơn chính tại General là những món ăn châu Á hiện đại. Anh tìm tòi và sáng tạo nhiều món ăn rất được ưa thích như càng cua nướng lửa than, cá mú nướng kung pao kiểu Hoa, gà nhồi ớt xốt cà, mì gà miso kiểu Nhật, bánh donut trà xanh …

Hưng cho biết anh muốn chế biến các món ăn với nhiều hương vị mới và phong phú. “Bí kíp” của Hưng chính là nước mắm, những món ăn anh nêm nước mắm đều là những món được thực khách yêu cầu nhiều nhất. Không giới hạn mình ở món Việt Nam, Hưng còn chế biến xuất sắc các món Hoa, Nhật.

“Bi kip” nuoc mam o New York

Nước mắm giúp Hưng tạo thêm hương vị phong phú cho món ăn (ảnh: Foxnews)

ANH THƯ (Theo Foxnews)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI