Bị đuổi việc vì... thịt nhầm chó quý của sếp

26/02/2016 - 07:38

PNO - Một nhân viên ở Từ Châu (Trung Quốc) đã buộc phải nghỉ việc vì lỡ giết nhầm chó quý của sếp.

SCMP thông tin rằng, vào ngày 13/2, một công nhân nhà máy họ Trương, ở Từ Châu đã thấy con chó Corgi đi lang thang quanh nhà vệ sinh công cộng, tại nơi làm việc của mình. Anh Trương cứ tưởng chú chó này bị lạc, thế nên, anh đã nảy sinh ý định bắt nó để làm thịt. Nghĩ là làm, anh đã đánh chết chú chó tội nghiệp này bằng một cây gậy gỗ.

Bi duoi viec vi... thit nham cho quy cua sep
Chú chó Corgi của ông chủ Vương.

Ngay trong đêm, công nhân này cùng bạn của mình đã làm thịt và dự định sẽ có một bữa thịt chó ngon lành vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, khi quay trở lại chỗ làm, họ đã nhìn thấy một tờ rơi tìm chó lạc, hình ảnh chú chó trong tờ rơi giống hệt với con chó mà họ đã làm thịt, chủ nhân của nó lại chính là ông Vương - sếp của họ. Tờ rơi còn kèm theo giải thưởng 8000 nhân dân tệ (khoảng 28 triệu đồng) nếu ai có thông tin gì về chú chó.

Sau khi nhận được điện thoại từ một nhân chứng trong vụ giết chú chó, ông chủ Vương đã đến phòng của anh Trương. Và tất nhiên, ông này đã phát hiện lông của Corgi hãy còn dính trên con dao, vất dưới sàn nhà.

Bi duoi viec vi... thit nham cho quy cua sep
Tờ rơi tìm chú chó Corgi

Anh Trương đã trần tình với ông chủ: "Tôi nghĩ đó là con chó đi lạc, tôi không biết nó quý đến thế".

Anh và các bạn xin được đền tiền cho ông chủ. Tuy nhiên, ông Vương kiên quyết không chấp thuận. Ông đã báo vụ việc với cảnh sát, tố cáo những công nhân này với tội danh trộm cắp. Và ông Vương cũng đã đuổi việc tất cả bọn họ.

Được biết, tháng 5/2015, ông Vương đã mua chú chó Corgi này khi nó mới chỉ 1 tháng tuổi để tặng cho cô con gái. Tuy nhiên, bây giờ chú chó đã mất nên con gái của ông rất buồn, tuyệt vọng, thậm chí cô bé còn phải điều trị tâm lý.

Thói quen ăn thịt chó ngày càng phổ biến ở Trung Quốc và một số nước thuộc khu vực Châu Á. Thậm chí, ở Ngọc Lâm, Trung Quốc còn có lễ hội ăn thịt chó. Khoảng 10.000 chú chó sẽ bị giết thịt trong 2 ngày 21 và 22/6 hàng năm, để đánh dấu ngày hạ chí. Họ tin rằng, ăn thịt chó trong ngày này sẽ mang lại may mắn cho họ.

Hạ Vũ (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI