Bị cộng đồng mạng truy tìm do hành hạ vật nuôi

25/09/2014 - 10:53

PNO - PNO - Chỉ vì không biết làm gì để thuần dưỡng con chó mình nuôi, do nó hay cắn người, một người đàn ông Trung Quốc đã buộc chó sau xe, chạy ngoài đường, mong sao nó...chết. Đoạn clip về việc này khiến cộng đồng mạng truy lùng...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cảnh tượng đó diễn ra trên một con đường đông đúc ở tỉnh Quảng Đông. Đoạn video được đưa lên mạng Internet này cho thấy, chú chó đau đớn cùng cực, màu chảy thành từng vệt dài từ thân thể trầy xướt.

Bi cong dong mang truy tim do hanh ha vat nuoi

Chú chó tội nghiệp bị cột chặt vào xe khi người chủ phóng xe trên đường - Ảnh: Weibo

Ngay lập tức, một cuộc truy tìm tông tích kẻ dã man đã được cộng đồng mạng thực hiên. Không lâu sau, từ biển số đăng ký của chiếc xe, người ta xác định danh tính người lái xe là Zheng Weiyang, chủ một nhà máy ở Quảng Đông.

Tên tuổi cũng như địa chỉ và số điện thoại của Zheng được công bố trên các mạng xã hội, khiến ông này phải nhận cơn bão “ném đá” dữ dội đến mức phải tìm cách thanh minh qua một đài truyền hình địa phương.

Zhang tỏ lời hồi hận về hành động của mình, xin mọi người tha lỗi và đừng chia sẻ đoạn băng này trên mạng nữa. “Tôi không cố tình làm như vậy, nhưng tôi không tìm ra được cách nào khác vì con chó của mình đã cắn quá nhiều người. Vợ tôi kêu tôi bỏ con chó, còn một người bạn lại bảo tôi dùng đá đập chết nó. Nhưng tôi không thể làm thế nên đành cột nó vào sau xe rồi lái xe chạy cho đến khi con chó chết. Khi lái xe, tôi không thể nhìn xem tình trạng của nó như thế nào. Một người lái xe ngang qua hỏi tôi đang làm gì vậy, tôi trả lời đó là một con chó điên và tôi đang mang bỏ nó”.

Clip Ô tô kéo lê chú chó trên đường khiến cộng đồng mạng phẫn nộ và truy tìm chủ xe

Zhang không cho biết chú chó tội nghiệp này còn sống hay không và hiện nó đang ở đâu. Tuy nhiên, theo BBC, một tổ chức bảo vệ động vật ở Quảng Đông đang phát động chiến dịch tìm kiếm chú chó tội nghiệp này vì cho rằng nó vẫn còn sống.

Nếu đang sống ở một nước phương Tay, nơi có quy định rõ ràng về vật nuôi, chắc chắn Zheng Weiyang phải ngồi tù vì tội hành hạ súc vật. Nhưng ở TQ thì hình phạt nặng nhất có lẽ là Zheng chỉ phải nhận lãnh những lời xỉ vả của cộng đồng mạng và những người quen biết ông ta.

THIỆN NGA (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI