Bị bắt vì chơi ngông

21/03/2014 - 18:55

PNO - PNO - Một thiếu niên 16 tuổi người New Jersey bị bắt lúc 6 giờ sáng ngày chủ nhật 16/3/2014 với tội danh xâm nhập bất hợp pháp khi leo lên đỉnh tòa nhà Trung tâm thương mại thế giới (mới) ở Mỹ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bi bat vi choi ngong 

Tòa nhà Trung tâm thương mại thế giới (mới) cao hơn 500m - AP

Justin Casquejo, ở Weehawken, N.J, bị buộc tội xâm nhập khi cậu chui vào một đường ống chỉ 30cm từ hàng rào bên ngoài, rồi leo lên một giàn giáo và trèo vào bên trong Tòa Tháp Tự Do (tên gọi của Trung tâm thương mại thế giới mới). Lợi dụng khi bảo vệ không chú ý, cậu đã lên đến tầng 104, tức là tầng cao nhất. Viên bảo vệ đã bị sa thải ngay sau đó. Cảnh sát bắt Justin khi cậu đang trên đỉnh tòa tháp cao hơn 500m này.

Joe Pentagelo, phát ngôn viên của Cảng New York và New Jersey, là cơ quan chủ quản của tòa nhà, cho biết: “Có thể anh chàng này vượt qua hàng rào khoảng 4 giờ sáng. Tội danh của cậu ta có thể là vi phạm hình sự mức độ 3 và tội xâm nhập bất hợp pháp”.

Còn Justin trình bày với phía cảnh sát rằng: “Tôi đi vòng qua công trường xây dựng và tìm được lối leo lên tận nóc tòa nhà. Từ trên giàn giáo, tôi trèo lên tới tầng 6, đi thang máy lên tầng 88, sau đó tôi leo cầu thang bộ lên đến tầng 104. Khi lên đến mái nhà, tôi tiếp tục leo lên các cầu thang dẫn ra các cột ăng-ten”.

Máy ảnh và điện thoại di động của cậu cũng bị tịch thu trong lúc cảnh sát điều tra động cơ của cậu. "Chúng tôi bảo đảm an ninh khu vực này cực kỳ nghiêm ngặt và sẽ truy tố những người vi phạm. Bên cạnh đó chúng tôi tiếp tục nỗ lực để tòa nhà được bảo đảm an toàn nhất có thể", Joseph Dunne, giám đốc an ninh của Cảng New York và New Jersey tuyên bố.

Hồ sơ cho biết Justin Casquejo đã đọc các biển báo “Không phận sự miễn vào, người vi phạm sẽ bị truy tố" bên trong tòa nhà.

Sau khi bị bắt, anh chàng tuổi teen này đã ghi trên Twitter của mình: “Còn lâu mới được về nhà”.

ANH THƯ (Theo USA Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI