Bệnh viện tiêm nhầm thuốc, cô gái trẻ bị 'ướp xác' ngay khi còn sống

10/04/2018 - 18:59

PNO - Do không đọc kỹ hướng dẫn ghi trên chai thuốc, nhân viên y tế nhầm lẫn dung dịch muối truyền với hóa chất formalin dùng ướp xác, khiến bệnh nhân tử vong vì suy đa tạng.

Bệnh nhân người Nga Ekaterina Fedyaeva, 28 tuổi được chẩn đoán mắc u nang buồng trứng.

Những nang dịch ở buồng trứng này thường tự biến mất, nhưng trong một số trường hợp, các bác sĩ phải mổ để loại bỏ chúng.

Benh vien tiem nham thuoc, co gai tre bi 'uop xac' ngay khi con song
Người phụ nữ trẻ Ekaterina Fedyaeva ra đi ở tuổi 28 vì suy đa tạng.

Fedyaeva nhận chỉ định phẫu thuật nội soi để loại bỏ u nang. Cô trải qua cuộc phẫu thuật hồi tháng 3/2018 tại một bệnh viện ở Ulyanovsk, miền tây nước Nga.

Nhưng ê-kíp mổ phạm phải sai lầm chết người: thay vì truyền dung dịch muối cho Fedyaeva, nhân viên y tế lại dùng nhầm dung dịch formalin, sản phẩm chứa formaldehyde dùng bảo quản xác chết .

Sau đó vài ngày, cơ sở y tế khác cố gắng rửa khoang bụng của Fedyaeva, nhưng đã quá muộn. Người phụ nữ trẻ bị “ướp xác khi còn sống”.

Mẹ chồng của Fedyaeva, bà Valentina Fedyaeva, nói với kênh RT rằng sau khi phẫu thuật, Fedyaeva nói: "Mẹ, con sắp chết rồi", nhưng bà nghĩ rằng đó chỉ là lời than phiền vì mệt mỏi.

Sau đó, Fedyaeva bị suy đa tạng và cô được kết nối với máy móc để giúp duy trì sự sống. Ekaterina Fedyaeva trút hơi thở cuối cùng vào vào hôm 05/4.

Rashid Abdullov, Bộ trưởng y tế, gia đình và phúc lợi xã hội tại khu vực Ulyanovsk, gọi đó là "một bi kịch khủng khiếp".

Ông Abdullov viết trên Twitter vào cuối tuần trước: "Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, người thân của Ekaterina Fedyaeva".

Benh vien tiem nham thuoc, co gai tre bi 'uop xac' ngay khi con song
Thay vì dung dịch muối, nhân viên y tế đã truyền dung dịch formalin vào người Ekaterina Fedyaeva, khiến cô bị "ướp sống".

"Đây là một bi kịch khủng khiếp, chúng tôi sẽ cung cấp tất cả các khoản viện trợ cần thiết cho gia đình. Đồng thời, những người chịu trách nhiệm về thảm hoạ đã bị bắt giữ và các cơ quan điều tra đang thu thập thêm thông tin vụ án".

Hiện vẫn chưa rõ vụ việc xảy ra như thế nào, nhưng Bộ trưởng Abdullov nói rằng các nhân viên y tế đã không chú ý đọc nhãn thuốc trên lọ hóa chất trước khi cho Fedyaeva sử dụng trong suốt ca mổ.

Cơ quan y tế liên bang của Nga xác nhận rằng Fedyaeva được vận chuyển trong tình trạng nguy kịch từ bệnh viện ở Ulyanovsk đến Trung tâm Y tế và Sinh lý Liên bang A.I. Burnazyan ở Moscow, nơi các bác sĩ và y tá cố gắng cứu cô.

Theo báo cáo, dù bị hoại tử đa tạng và phải chạy máy trợ thở, lọc thận, bệnh nhân nhanh chóng tỉnh táo trở lại.

Mẹ chồng của Fedyaeva kể lại, bà tràn đầy hy vọng khi chứng kiến khoảnh khắc con dâu mở mắt và thì thầm với gia đình. Nhưng thực tế, chất độc vẫn đọng lại cơ thể của Fedyaeva.

Trong mắt của các thành viên gia đình và bạn bè, Fedyaeva là một phụ nữ trẻ "ngọt ngào" và "dịu dàng", cô ra đi quá sớm trong niềm thương tiếc của mọi người.

Thống đốc Ulyanovsk là ông Sergey Morozov và chính quyền địa phương quyết định mở một cuộc điều tra chính thức về vụ việc.

Đồng thời, theo lệnh của thống đốc, bác sĩ trưởng của bệnh viện Ulyanovsk cũng như các nhân viên y tế khác tham gia vào ca mổ đã bị buộc thôi việc.

Nếu bị buộc tội hình sự và kết án, nhân viên y tế có thể phải đối mặt với án tù vì thiếu trách nhiệm gây chết người.

Tấn Vĩ (Theo RT, Strais Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI