Bé trai ba tuổi tử vong sau khi bị cha mẹ bỏ quên trong xe hơi dưới nắng

25/09/2019 - 10:00

PNO - Liam Ordoñez, 3 tuổi, được tìm thấy đã chết trong chiếc ô tô của gia đình sau khi bị cha mẹ bỏ quên trong xe sau khi cả nhà mới đi xem trận đấu bóng chày của con trai cả (6 tuổi) vào đầu giờ chiều.

Cha mẹ vô tình để quên bé Liam trong chiếc xe nóng rẫy trước căn nhà của họ ở thành phố San Antonio, tiểu bang Texas (Mỹ). Đến khi nhận ra cậu không có trong nhà, cha mẹ đi ra ngoài tìm và thấy bé Liam nằm bất động trong xe, sau đó cậu được tuyên bố đã chết.

Cái chết bi thảm của con trai út là một 'tai nạn khủng khiếp', nó khiến các thành viên gia đình choáng váng nặng nề. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc, bước đầu họ không tin có âm mưu sát hại trong vụ này .

Be trai ba tuoi tu vong sau khi bi cha me bo quen trong xe hoi duoi nang
Liam Ordoñez, 3 tuổi, được tìm thấy đã chết trong một chiếc ô tô sau khi cả nhà đi xem trận bóng chày của người anh về

Trả lời phỏng vấn của tờ báo địa phương San Antonio Express-News, trung úy cảnh sát Jesse Salame, cho biết, “đây thực sự chỉ là một trường hợp cha mẹ bị phân tâm”. Anh cho biết, khi phát hiện con trai nằm bất động trong chiếc xe nóng rẫy, cha mẹ vội vã đưa con ra ngoài mát và thực hiện các biện pháp hồi sinh nhưng không thành công.

Salame cho biết “tình huống bi thảm này có thể xảy ra với bất kỳ ai”, anh nói, “không có ai từng là cha mẹ của một đứa trẻ mới biết đi mà chưa từng mắc phải sai lầm (bỏ quên con)”. Đối với trường hợp Liam, cả cha và mẹ người này đều tin rằng người kia đã đưa con vào nhà.

Nhiệt độ ở San Antonio hôm cuối tuần vào khoảng 34 độ C.

Be trai ba tuoi tu vong sau khi bi cha me bo quen trong xe hoi duoi nang
Tai nạn khủng khiếp khiến các thành viên gia đình thực sự choáng váng

Theo Kars4Kids, một tổ chức phi lợi nhuận theo dõi những cái chết của trẻ em bị cha mẹ bỏ quên trong xe hơi đóng kín, Liam Ordoñez là nạn nhân thứ 43 trong năm nay trên toàn nước Mỹ và là đứa trẻ thứ sáu chết trong xe ở Texas.

Tiến sĩ Rosina McAlpine cho biết, đôi khi cha mẹ quên con cái của mình, họ để các con trong xe nóng, vì vội vã đi làm, đến cuộc hẹn gặp hay có công việc cần làm gì khác. Họ “quên thả con ở trường và vội vã đến cơ quan cho kịp cuộc họp hoặc bị phân tâm vì công việc mà bỏ lại đứa con của mình trong xe”. Bà nói, khi họ nhận ra lỗi của mình thì thường đã quá muộn.

Be trai ba tuoi tu vong sau khi bi cha me bo quen trong xe hoi duoi nang
Cảnh sát không tin rằng đằng sau cái chết của bé Liam có một âm mưu, nhưng các nhân viên điều tra án mạng đã bắt đầu điều tra cái chết của bé

Đáng chú ý, một số cha mẹ có thói quen “cố tình” để con cái trong xe hơi, vì các em “đang ngủ và họ không muốn làm phiền các bé với hy vọng họ sẽ quay trở lại trước khi các bé thức dậy”. Tuy nhiên, những người để con lại trong xe không hiểu được sự nguy hiểm vì nhiệt độ có thể tăng rất nhanh trong cabin xe.

Nhiệt độ bên trong của một chiếc xe hơi có thể nhanh chóng tăng vọt 80% trong 30 phút đầu tiên khi đóng kín cửa và tắt máy. Nhiệt độ bên trong xe có thể tăng cao hơn nhiệt độ bên ngoài đến 10 độ C.

Tô Châu (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI