Bé trai 12 tuổi bị bắn chết vì khẩu súng giả

24/11/2014 - 10:13

PNO - PNO - Một cậu bé 12 tuổi, người Mỹ gốc Phi sống ở thành phố Cleveland, bang Ohio (Mỹ) đã bị cảnh sát bắn chết vì cảnh sát tưởng lầm khẩu súng giả cậu bé đang nghịch là vũ khí nguy hiểm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Be trai 12 tuoi bi ban chet vi khau sung gia

Cậu bé được xác nhận là Tamir E. Rice, một người Mỹ gốc Phi - Ảnh: New York Times


Một cậu bé 12 tuổi ở thành phố Cleveland, bang Ohio (Mỹ) đã bị cảnh sát bắn chết vì cảnh sát tưởng lầm khẩu súng giả cậu bé đang nghịch là vũ khí nguy hiểm.

Cảnh sát sau khi nhận cuộc gọi khẩn cấp rằng có một cậu bé cầm súng đang khiến mọi người xung quanh lo lắng và hoảng sợ đã có mặt ngay lập tức để xử lý tình huống. Cảnh sát đã bắn chỉ thiên hai lần để yêu cầu cậu bé bỏ khẩu súng và giơ tay lên cao nhưng cậu bé vẫn tiếp tục giữ lấy khẩu súng của mình. Sau khi quan sát thấy cậu bé kéo khẩu súng ra khỏi túi quần, một trng hai cảnh sát đã bắn hai lượt đạn vào cậu bé. Câu bé đã tử vong tại bệnh viện.

Trong số hai nhân viên cảnh sát có mặt tại hiện trường có một người đang trong năm đầu làm nhiệm vụ tại địa phương, người còn lại đã có mười năm kinh nghiệm.

Khi kiểm tra khẩu súng của cậu bé, cảnh sát xác định đây chỉ là khẩu súng hơi hạng nhẹ mô phỏng lại một khẩu súng ngắn bán tự động. Tuy nhiên, miếng dán màu cam để ghi chú đây là đồ vật an toàn cũng đã bị tháo ra khiến cảnh sát không thể xác định liệu đây là súng thật hay súng giả ở khoảng cách xa.

Hai cảnh sát trên đã tạm thời bị đình chỉ công tác để cơ quan chức năng tiến hành điều tra chi tiết.

Trước khi vụ việc đáng tiếc này xảy ra, nhiều nhà lập pháp đã đề xuất ý tưởng những khẩu súng giả được bán trên thị trường bang Ohio phải được sơn màu hoàn toàn khác biệt, dễ nhận so với súng thật.


THIÊN NHƯ
(Theo New York Times)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI