Bé song sinh bị bỏ rơi được đoàn tụ nhờ... thần giao cách cảm

16/05/2017 - 06:20

PNO - Cậu anh trai đã khóc dữ dội cùng thời điểm cậu em trai bị bà nội bỏ rơi ở bệnh viện. Điều này khiến nhiều người tin rằng có 'thần giao cách cảm' giữa các cặp song sinh.

Ông Lưu, người tỉnh An Huy, Trung Quốc, vừa làm bố của một cặp song sinh.

Trước giờ ông chưa từng tin vào chuyện ‘thần giao cách cảm’, nhưng chuyện xảy ra hai ngày trước với chính 2 đứa con sinh đôi của ông đã khiến ông phải tin: Giữa hai anh em sinh đôi có lẽ thật sự tồn tại một mối giao cảm đặc biệt.

Tiếng khóc trẻ sơ sinh từ phía nhà vệ sinh

Chiều ngày 8/5, trong khi đội công an Cổ Lâu, thành phố Nam Kinh, tuần tra tại một bệnh viện, họ bất ngờ nghe thấy từ phía nhà vệ sinh có tiếng khóc trẻ con.

Be song sinh bi bo roi duoc doan tu nho... than giao cach cam
Cậu bé bị bà nội bỏ rơi ở bênh viện, do trên cơ thể còn nhiều bộ phận chưa hoàn chỉnh.

Khi kiểm tra, họ phát hiện một bé sơ sinh được đặt trên ghế, nhưng bên cạnh không có bố mẹ.

Cảnh sát hỏi mọi người xung quanh xem có ai nhìn thấy người nhà đứa bé không, thì một bác lao công cho biết: vừa rồi thấy một bà lão khoảng 60 tuổi ôm đứa bé hỏi nhà vệ sinh ở đâu, bà đặt đứa bé trên ghế rồi đi.

Lúc đó, bác lao công nghĩ rằng bà lão đi vệ sinh một lát rồi quay lại mang đứa bé đi. Nhưng đợi mãi, bác lao công không thấy bà lão đâu.

Cảnh sát dò tìm camera, tuy nhiên chỗ đặt đứa bé là góc chết nên không thể nhìn được tình hình cụ thể lúc đó.

Bên cạnh đứa trẻ đỏ hỏn còn có một cái túi, bên trong là một bình sữa và một mẩu giấy, ghi rõ: đứa bé bẩm sinh đã bị lệch ở tai phải, xương cằm dưới chưa phát triển hoàn toàn.

Cảnh sát nghi ngờ, đây là một vụ vứt trẻ sơ sinh nên quyết định đem em bé về đồn, nhưng do ở đây không đủ điều kiện chăm sóc cần thiết nên đã gửi em bé vào viện phúc lợi nhi đồng, rồi tiếp tục tìm bố mẹ đứa trẻ.

Tiếng khóc thét của người anh song sinh khi em gặp chuyện dữ

Khoảng 10 giờ tối hôm đó, đồn cảnh sát nhận được cuộc điện thoại từ An Huy, nói con của họ bị mất tích tại bệnh viện rồi.

‘Dựa vào thời gian, địa điểm và đặc điểm của đứa bé, chúng tôi cơ bản có thể xác định được đó chính là đứa bé chúng tôi nhặt được hồi chiều’ – cảnh sát tại An Huy cho biết.

Sau khi tìm hiểu, câu chuyện dần được làm sáng tỏ. Bố của em bé họ Lưu, người An Huy. Vợ chồng anh Lưu đã có một đứa con trai.

Mới đây, vợ anh lại sinh đôi, còn chưa được đầy tháng. Trong lúc vui mừng, họ lại phát hiện, cơ thể người em trong cặp song sinh ấy không được hoàn chỉnh.

Be song sinh bi bo roi duoc doan tu nho... than giao cach cam
Cảnh sát đưa em bé tội nghiệp về đồn và sau đó vào bệnh viện trong lúc chờ người nhà đến nhận lại. Sau đó, em bé đã được cảnh sát trao trả về cho gia đình để đoàn tụ.

‘Mẹ bọn trẻ vẫn đang ở cữ, ở nhà thì cũng có 2 đứa trẻ cần được chăm sóc. Nên chúng tôi không còn cách nào khác là phải nhờ bà nội mang đứa bé đến Nam Kinh chữa bệnh. Nào ngờ mẹ tôi không thuộc đường, sau khi đi vệ sinh quay lại thì không thấy cháu đâu nữa’ – anh Lưu kể.

Theo những gì anh Lưu nói, buổi chiều hôm đó, cậu anh song sinh đang ở nhà tận An Huy đột nhiên khóc không ngừng, không chịu ăn sữa, không thể nào dỗ nổi.

Cậu bé khóc suốt 2 tiếng đồng hồ. Cho đến khi ông Lưu nhận được điện thoại báo bà nội đã làm mất cậu em song sinh, đứa bé kiệt sức mà thiếp đi.

Ông Lưu nói: ‘Trước giờ tôi nghe nói giữa cặp song sinh luôn có ‘thần giao cách cảm’. Giờ thì tôi tin rồi. Thật sự, đúng lúc bà nội vừa gác máy, người anh liền không khóc nữa rồi ngủ’.

Ông Lưu cho rằng tiếng khóc của cậu anh trai là sự ‘cảnh báo’ điều chẳng lành với người em.

Ngày 9/5, ông Lưu vội vàng đến Nam Kinh nhận lại con.

Theo cảnh sát, bà nội chính là người đã chủ động ‘bỏ rơi’ cháu trai chưa phát triển hoàn thiện, khi đưa cháu đến Nam Kinh khám bệnh.

Khi bà làm vậy, bố mẹ bé không hề biết câu chuyện thật sự.

Cuối cùng, khi cảnh sát làm sáng tỏ vụ việc, họ đã nghiêm khắc phê bình và dặn dò ông Lưu, phổ cập luật pháp và tiêu chuẩn định tội theo luật pháp quốc gia.

Ông Lưu hứa: ‘Cho dù sau này có gặp phải chuyện gì đi chăng nữa, chúng tôi nhất định sẽ nuôi dưỡng, chăm sóc tốt cho cả 3 con.’

Cha Chi (Nguồn: Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI