Bé gái tâm thần phải phá thai 2 lần trong vòng 8 tháng

18/11/2019 - 19:23

PNO - Nhà chức trách ở một thành phố miền nam Trung Quốc đang phải đối mặt với sự chỉ trích từ dư luận, sau khi bé gái 12 tuổi mắc bệnh tâm thần mang thai lần thứ hai chỉ trong 8 tháng.

Bé gái tên Xiaowen được đưa đến bệnh viện ở thành phố Xinyi, tỉnh Quảng Đông, để phá thai vào thứ Bảy 16/11. 

Theo cổng thông tin trực tuyến Theapers.cn, bé gái chỉ mới mang thai hơn một tháng khi gia đình phát hiện và gọi ngay cho cảnh sát địa phương. Cảnh sát pháp y đang điều tra vụ việc.

Xiaowen vừa trải qua một lần phá thai trước đó vào tháng 3/2019. Lúc ấy, gia đình báo cáo bé bị năm hoặc sáu người đàn ông cưỡng hiếp. Cảnh sát đã điều tra 6 người dựa trên mô tả của Xiaowen, nhưng bằng chứng DNA không khớp với bất kỳ bị cáo nào.

Cảnh sát địa phương cho biết trong một thông báo chính thức trên dịch vụ nhắn tin WeChat rằng do những hạn chế, chẳng hạn như khả năng giao tiếp của nạn nhân, vụ điều tra có rất ít tiến triển. Đồng thời cho biết trường hợp mới nhất đã được gia đình trình báo vào tháng Mười.

Cảnh sát kêu gọi thủ phạm tự ra đầu thú, cũng như khuyến khích công chúng cung cấp thông tin về vụ án.

Be gai tam than phai pha thai 2 lan trong vong 8 thang
Uoc71 tính khoảng 8-12% trong số 270 triệu trẻ vị thành niên tại Trung Quốc phải đối mặt với tấn công tình dục.

Chính quyền Xinyi cho biết trên WeChat hôm thứ Sáu rằng họ đã tư vấn tâm lý cho bé gái và gia đình, sắp xếp việc phá thai và nhận quyên góp từ các nhóm từ thiện để giúp nạn nhân đến học tại một trường dành riêng cho đối tượng có nhu cầu đặc biệt sau khi đứa trẻ hồi phục từ ca phẫu thuật.

Dì của Xiaowen-  Qiu - nói với trang Theapers.cn rằng bé gái sống với bố mẹ, người cũng bị khuyết tật tâm thần và một anh trai.

Dư luận đặt câu hỏi làm thế nào bé gái có thể bị hãm hiếp và mang thai hai lần trong vòng 8 tháng mà không ai hay biết. Một bình luận tiêu biểu trên Weibo nhận xét: “Nếu chính quyền địa phương phát hiện trường hợp sớm hơn và can thiệp, tình hình có thể không tồi tệ đến mức này”.

Liên đoàn người khuyết tật Trung Quốc ra thông báo trên Weibo vào Chủ nhật kêu gọi chính quyền giải quyết vụ việc và bảo vệ quyền của trẻ em khuyết tật.

Sun Xuemei, đồng sáng lập nhóm phúc lợi dành cho trẻ em gái All in One Foundation tại Bắc Kinh, nói với tờ South China Morning Post rằng cơ quan chức năng cần thiết lập các cơ chế thích hợp để bảo vệ trẻ em gái khỏi nạn quấy rối tình dục.

Cô Sun nói: “Trong trường hợp này, chúng ta cần thiết lập một cơ chế giám hộ hiệu quả, dành sự chăm sóc hoặc nuôi dưỡng các nhóm từ thiện được chỉ định. Dù vậy cũng có những khó khăn, chẳng hạn như tìm một gia đình sẵn sàng và có khả năng nhận đứa trẻ”.

Theo Trung tâm nghiên cứu gia đình và trẻ em của Đại học Bắc Kinh, các nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng 8-12% trong số 270 triệu trẻ vị thành niên của Trung Quốc phải đối mặt với một số hình thức tấn công tình dục, bao gồm khoảng 1% bị xâm hại.

Ngọc Hạ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI