Bé gái lớp 5 hỏi bài cảnh sát trên Facebook

21/02/2017 - 16:35

PNO - Bé gái Lena, 10 tuổi, ở bang Ohio (Mỹ) đã tìm thấy trang Facebook của cảnh sát địa phương và vào đó hỏi cách làm toán lớp 5 trong bài tập về nhà, thú vị là em đã được một cảnh sát giảng giải tận tình.

Cô Molly Draper đã đăng ảnh chụp màn hình cuộc trao đổi bài vở gần đây của bé Lena con cô với Sở Cảnh sát thành phố Marion ở Ohio.

Khi cô Draper phát hiện bé gái 10 tuổi của mình gửi tin nhắn tin cho sở cảnh sát địa phương trên Facebook nhờ giảng bài tập toán, cô đã không thể tin được chuyện này. Không chỉ có vậy, cảnh sát đã trả lời cho bé Lena.

Be gai lop 5 hoi bai canh sat tren Facebook
Bé Lena Draper - Ảnh: CBS News

Tuần trước, Lena gửi một tin nhắn đến trang Facebook của Sở cảnh sát Marion, trong đó giải thích cô gặp rắc rối với bài tập toán về nhà. Thay vì phớt lờ tin nhắn của một cô bé, Draper nói Trung úy cảnh sát B.J. Gruber của Sở cảnh sát Marion, sĩ quan quản trị trang FB này, đã trả lời: “Bài toán như thế nào?”

Bé gái 10 tuổi bắt đầu liệt kê một số vấn đề cô không hiểu trong môn toán rồi nói: “Cháu không hiểu cách làm bài này (8 + 29) x15". “Đầu tiên cháu làm phép tính trong ngoặc đơn, sau đó mới nhân với 15, ta có 37 x 15”, viên cảnh sát trả lời.

Cô bé lại hỏi tiếp một bài khó nữa. “Nếu bây giờ cháu có bài toán (90 + 27) + (29 + 15) x 2, cháu sẽ làm phép tính nào trước?” "Cháu làm hai phép tính trong ngoặc đơn trước, cộng chúng lại rồi nhân với 2”, viên cảnh sát nói. "Làm toán cháu cần làm từ trái sang phải và làm trong ngoặc đơn trước”, “thầy giáo” Gruber từ tốn giảng cho cô học trò nhỏ.

Be gai lop 5 hoi bai canh sat tren Facebook
Cô Draper đăng lên FB ảnh chụp màn hình tin nhắn trao đổi môn toán của hai “thầy trò”, bức ảnh nhanh chóng được rất nhiều người chia sẻ - Ảnh: CBS News

"Tôi rất vui, nhưng không ngạc nhiên rằng họ trả lời nhanh chóng như vậy", cô Draper nói với CBS News. "Họ thật là tuyệt vời trong việc giữ liên lạc với cộng đồng”. Sau đó, cô Draper gửi ảnh chụp màn hình trao đổi của họ lên Facebook, bài đăng nhanh chóng được hơn 2.100 người chia sẻ.

Thật không may, và cũng thú vị, như một số người dùng Facebook chỉ ra, hướng dẫn làm toán của vị sĩ quan cảnh sát là không chính xác. Một người viết: "Lưu ý rằng trình tự giải các phép tính là “Dấu ngoặc, số mũ, phép nhân chia, phép cộng trừ”. Người này nhắc, đây là để tham khảo cho lần sau.

Tuy nhiên, cảnh sát Gruber hy vọng mọi người sẽ cho anh ta một điểm "A" vì nỗ lực, vì cô Molly đã thừa nhận sự cố gắng của anh trong việc giúp con gái cô giải bài tập toán về nhà, dù có đôi chút sai sót trong câu thứ 2.

Mẹ của cô bé cho biết: "Ngày mai Gruber sẽ cùng ăn trưa với con gái tôi ở trường và anh ấy sẽ mang đến cho bé Lena một chiếc áo có chữ ký để kỷ niệm câu chuyện làm toán đã trở nên nổi tiếng của họ”.

CẨM HÀ (Theo CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI