Bé gái 9 tuổi cứu sống bạn

06/03/2013 - 10:30

PNO - PNO - Cô bé 9 tuổi Caoimhe Preshur, ở Saddleworth, Oldham (Anh) được truyền thông địa phương ca ngợi là anh hùng sau khi cứu sống cậu bé 10 tuổi từ làn nước lạnh.

Be gai 9 tuoi cuu song ban

Cô bé anh hùng Caoimhe Preshur (ảnh: Daily Mail)

Trong chuyến đi nghỉ cuối tuần qua cùng gia đình tại hạt Sheffield, Caoimhe quyết định bơi thuyền một mình trên con kênh gần chỗ cắm trại. Đột nhiên cô bé nghe tiếng kêu cứu và phát hiện một cậu bé bị trượt chân rơi xuống kênh. Bất chấp làn nước lạnh, Caoimhe lao mình xuống nước và đưa cậu bé lên bờ an toàn.

Caoimhe kể lại: “Lần đầu tiên nghe tiếng kêu cứu cháu đã lờ đi. Mãi sau cháu linh cảm một ai đó bị rơi xuống nước nên liền chèo thuyền về phía tiếng kêu thì phát hiện Thomas đang vùng vẫy. Cháu đưa tay để bạn nắm lấy, nhưng không được, thế là cháu nhảy xuống nước đưa Thomas lên thuyền”.

Caoimhe “bật mí” rằng kỹ năng bơi của em rất tốt, nhờ chăm chỉ tập luyện đều đặn 2 lần/ tuần. Khi cô bé đưa được Thomas lên bờ người thân của em cũng kịp chạy đến.

Bà Abi Bown, mẹ bé Caoimhe tự hào kể: “Tôi cũng nghe tiếng kêu cứu, khi chạy ra bờ kênh thì thấy Caoimhe và cậu bé đã ở trên thuyền, cả hai ướt đẫm. Chúng tôi cho bọn trẻ uống sô cô la nóng để giữ ấm”.

Ông Mike Wood, hiệu trường của trường Tiểu học Greenfield - nơi Caoimhe đang học chia sẻ: “Caoimhe không hề kể với ai về chuyện này. Tôi và các thầy cô trong trường rất tự hào. Em ấy là một cô bé đáng yêu, tốt bụng và khiêm tốn”.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI