Bé gái 8 tuổi dễ dàng leo qua bức tường biên giới của Tổng thống Trump!

14/10/2019 - 15:00

PNO - Một câu chuyện hài hước có thật đã xảy ra khi một bé gái 8 tuổi chỉ mất mấy giây dễ dàng leo qua mô hình bức tường biên giới cao 5,5 mét mà Tổng thống Trump tuyên bố là “không thể trèo qua”.

Đáng chú ý, một huấn luyện viên leo núi có thể vượt qua bức tường “bất khả xâm phạm” chỉ bằng một tay, tay còn lại rảnh rang để tung hứng các đồ vật.

Người đàn ông xây dựng mô hình tường rào kim loại mô phỏng theo các thông số của bức tường biên giới chính quyền Mỹ dự định dựng lên để ngăn cản dòng người di cư bất hợp pháp từ Trung Mỹ qua Mexico cho biết, ông ta không có ý định ám chỉ việc nên hay không nên xây dựng bức tường, mà chỉ muốn cho thấy bức tường đó “có thể vượt qua”.

Be gai 8 tuoi de dang leo qua buc tuong bien gioi cua Tong thong Trump!
Bé gái dễ dàng vượt qua bức tường biên giới mô phỏng - Ảnh: Independent

Trước đó, trong chuyến đi tới biên giới Mỹ-Mexico hồi tháng 9, Tổng thống Trump mô tả bức tường của ông "hầu như không thể xuyên thủng", khi ông dẫn lời 20 nhà leo núi "đẳng cấp thế giới" nói với ông rằng mẫu bức tường ông chọn rất khó leo qua.

Tổng thống nói: "Chúng tôi có 20 người leo núi, công việc của họ là chinh phục các ngọn núi, trong nhóm có một số nhà vô địch. Chúng tôi cho họ thử leo qua các mẫu tường rào khác nhau và đây là bức tường khó trèo qua nhất, nó không thể leo qua được!”.

Ý kiến của Tổng thống Trump được Rick Weber, 75 tuổi, người đồng sáng lập Muir Valley, một công viên leo núi và khu bảo tồn thiên nhiên ở Kentucky, tiếp nhận “như một lời thách thức”.

Trả lời phỏng vấn của tạp chí Time, ông Weber nói "Bạn đừng nói với một người leo núi chân chính rằng có cái gì đó không thể leo qua”.

Ông Weber là một kỹ sư đã nghỉ hưu, ông quyết định xây dựng một bản sao bức tường của Tổng thống Trump theo đúng kích thước chính thức và hình ảnh thực tế của cấu trúc này để thử nghiệm.

Ông viết trên tạp chí leo núi nổi tiếng Rock & Ice lời thông báo một cuộc thi leo qua chướng ngại vật vào hai ngày 11 và 12/10, trùng với Rocktoberfest, một trong những sự kiện lớn nhất hàng năm của những người leo núi ở Mỹ.

Ông Weber giải thích lý do xây dựng bản sao chính xác bức tường biên giới của Tổng thống và tổ chức cuộc thi. Ông nói, "không ai trong cộng đồng leo núi biết gì về 20 nhà leo núi đó, tôi nghi không biết họ có thực hay không, nhưng quan trọng hơn, nếu tuyên bố một cái gì không thể leo được đối với một nhà leo núi chân chính thì chẳng khác nào đưa ra một lời thách thức”.

Trước khi khai mạc cuộc thi, một số người đã thử sức trèo qua bức tường này.

Trong số đó có Lucy Hancock, 8 tuổi, cô bé leo qua bức tường có sử dụng một sợi dây như một biện pháp an toàn chứ không phải là sự trợ giúp. Đoạn video quay lại cho thấy cô bé vượt qua phần lớn bức tường trong chưa đầy một phút.

Erik Kloeker, một hướng dẫn viên leo núi và quản lý bất động sản 29 tuổi ở Muir Valley, nói với tạp chí The Courier rằng anh ta có thâm niên leo núi 9 năm, đã chỉ cần 30 giây để leo qua bức tường. Kloeker nói, "bức tường biên giới họ đang xây dựng có thể leo khá dễ dàng", mấy lần biểu diễn sau đó anh ta chỉ leo bằng một tay, một tay tung hứng đồ vật.

Bức tường biên giới Tổng thống Trump chọn xây dựng được làm cao 5,5m và 9,1m, bao gồm các cột trụ đơn và một tấm chắn lớn phía trên đỉnh bức tường, mà theo lời ông Trump “sẽ nóng lên dưới nắng mặt trời đến mức có thể chiên trứng”. Theo ông Weber, một bức tường không có cột trụ sẽ khó leo hơn nhiều.

Mới đây, Tổng thống Trump lên tiếng phủ nhận tin đồn ông yêu cầu đào một con hào chứa đầy cá sấu và rắn dọc theo biên giới.

Mặc dù Tổng thống hứa hẹn rằng Mexico sẽ trả tiền cho việc xây dựng bức tường biên giới, nhưng Bộ Quốc phòng Mỹ đã buộc phải chuyển khoản tài trợ quân sự trị giá 3,6 tỷ USD sang cho việc xây dựng bức tường này.

Thanh Hải (Theo Business Insider/Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI