Bé gái 8 tuổi chết vì lệnh tấn công đầu tiên của Tổng thống Trump

01/02/2017 - 08:00

PNO - Bé gái Nawar al-Awlaki tử vong sau hai giờ cố gắng gượng vì trúng đạn ngay cổ. Cuộc tấn công do Tổng thống Donald Trump ra lệnh nhắm vào một căn cứ phiến quân ở tỉnh Baydah, phía Nam Yemen.

Chính trị gia, học giả người Yemen, ông Nasser al-Awlaki phẫn nộ: “Vì sao giết trẻ con? Đây là chính quyền mới của Mỹ hay sao? Thật đáng buồn, một tội ác lớn”.

Be gai 8 tuoi chet vi lenh tan cong dau tien cua Tong thong Trump
Bé gái Nawar al-Awlaki - Ảnh: NY Daily News

Nhân viên y tế có mặt tại hiện trường cho biết có ít nhất 9 phụ nữ và trẻ em khác đã bị giết chết trong vụ tấn công này. Lầu Năm góc không hề đề cập đến số thương vong là dân thường mà chỉ nói đã tiêu diệt thành công 14 phiến quân là những đối tượng cực đoan nguy hiểm thuộc nhánh Al-Qaeda ở Yemen.

Chính quyền Mỹ cũng chưa ra bình luận nào liên quan đến cái chết của bé Nawar.

Be gai 8 tuoi chet vi lenh tan cong dau tien cua Tong thong Trump
Ông Nasser al-Awlaki - Ảnh: Reuters

Nawar al-Awlaki chính là con gái của trùm khủng bố Anwar al-Awlaki. Người này từng được biết đến với nhiều biệt danh như: “Giáo chủ Hồi giáo e-mail”, “Chuyên gia YouTube”, ‘Osama Bin Laden trên mạng”. Tháng 9/2011, chính quyền Tổng thống Obama đã ra lệnh tiến hành cuộc không kích ở Yemen, giết chết Anwar al-Awlaki.

Hai tuần sau, một cuộc không kích khác đã cướp đi sinh mạng con trai 16 tuổi Abdulrahman của Anwar al-Awlaki. Cả Anwar al-Awlaki và Abdulrahman đều được sinh ra ở Mỹ. Chính quyền Mỹ khi ấy nói rằng Abdulrahman và nhiều nạn nhân khác không phải là mục tiêu trong cuộc tấn công và đây chỉ là thiệt hại không tính toán trước được.

Be gai 8 tuoi chet vi lenh tan cong dau tien cua Tong thong Trump
Trùm khủng bố Anwar al-Awlaki đã bị chính quyền Tổng thống Obama tiêu diệt.- Ảnh: The Commentator

Di Lâm (Theo NY Daily News, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI