Bé gái 6 tuổi chiến thắng thần chết một cách ngoạn mục

27/09/2017 - 06:31

PNO - Bé gái Amelia Gryadunova, 6 tuổi, được gia đình phát hiện bất tỉnh nhân sự trong một ngày tháng bảy, sau đó bé được các bác sĩ xác định bị tổn thương não nghiêm trọng do một cơn đột quỵ.

Bé Amelia, sống cùng cha mẹ ở Beverley Park phía nam Sydney, Australia, sáng 13/7 không dậy đi học được.

Ban đầu, bà Katia mẹ của Amelia nghĩ con gái bị một cơn đau dạ dày quật ngã và bà quyết định cho con nghỉ ở nhà một hôm, nhưng đến 10 giờ sáng bà bắt đầu lo khi thấy con gái không tỉnh dậy.

Be gai 6 tuoi chien thang than chet mot cach ngoan muc
Amelia Gryadunova (ảnh chụp trên giường bệnh) sau khi có những dấu hiệu cải thiện - Ảnh: @Go Fund Me

"Chúng tôi là một gia đình có 3 con nhỏ, cha mẹ đều đi làm rất bận rộn. Gần đây, chúng tôi sắp có cháu thứ tư. Rồi một buổi sáng tháng bảy, khi Amelia không tỉnh dậy, cuộc sống của chúng tôi như tan vỡ thành nhiều mảnh”, Katia viết.

Amelia được đưa đến bệnh viện, ngay sau đó gia đình được thông báo chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất vì các bác sĩ phát hiện cháu bị xuất huyết nặng trong đầu.

"Nửa giờ sau khi Amelia nhập viện, trưởng khoa cấp cứu và một nhân viên xã hội nói với tôi rằng con gái đang được hỗ trợ sự sống, và ba phần tư đầu con gái tôi ngập trong máu”, người mẹ kể lại.

Be gai 6 tuoi chien thang than chet mot cach ngoan muc
Bà Katia mẹ của Amelia nghĩ là con gái bị một cơn đau dạ dày quật ngã và bà quyết định cho con gái nghỉ ở nhà một hôm - Ảnh: @Go Fund Me

Sau tám ngày được chăm sóc đặc biệt, từ tình trạng hôn mê Amelia đã tỉnh dậy một cách kỳ diệu. Tuy nhiên, gia đình lại một lần nữa choáng váng vì cô bé không thể nói được, không thể quay đầu sang bên trái hay thậm chí ngước đầu lên.

"Hạnh phúc của gia đình không kéo dài khi chúng tôi biết rằng cháu bị xuất huyết não do vỡ động mạch trong gây tổn thương não nghiêm trọng”, người mẹ nói.

Bất chấp tình trạng vô vọng ban đầu, sau ba tháng điều trị tích cực tình trạng của Amelia đã có những dấu hiệu được cải thiện, dù cô bé còn phải nỗ lực để cử động đầu hay nói.

Be gai 6 tuoi chien thang than chet mot cach ngoan muc
Sau tám ngày được chăm sóc đặc biệt, từ tình trạng hôn mê, Amelia đã tỉnh dậy một cách kỳ diệu - Ảnh: @Go Fund Me

Gia đình Amelia đã thiết lập trang GoFundMe trong một nỗ lực để gây quỹ trang trải cho chi phí y tế của cô bé, bao gồm cả các liệu pháp bổ sung và thay thế.

Chia sẻ trên trang GoFundMe, mẹ của Amelia viết: "Nhờ sự chạy chữa tuyệt vời của bác sĩ và nhóm phục hồi chức năng thần kinh, Amelia đã được phục hồi, dù chậm nhưng ổn định".

Bà Katia cho biết các chức năng ngôn ngữ và nhận thức của Amelia được cải thiện từng ngày, con gái của bà đã có cảm giác trở lại ở tay trái  và thậm chí có thể đi bộ được một khoảng cách ngắn.

Be gai 6 tuoi chien thang than chet mot cach ngoan muc
Ba tháng sau tình trạng của Amelia đã có những dấu hiệu được cải thiện, dù cô bé còn phải nỗ lực để cử động đầu hay nói - Ảnh: @Go Fund Me

Trong vòng 4 ngày sau khi khai trương trang GoFunMe, gia đình, bạn bè và những người xa lạ hào hiệp đã quyên góp cho cô bé được 20.000 USD.

"Chúng tôi lạc quan và hy vọng rằng sự hồi phục của Amelia sẽ tiếp tục và giúp mang lại cho con gái tôi chất lượng sống tốt nhất có thể", mẹ cô chia sẻ.

Be gai 6 tuoi chien thang than chet mot cach ngoan muc
Gia đình Amelia đã thiết lập trang GoFundMe trong một nỗ lực để gây quỹ trang trải cho chi phí y tế của cô bé - Ảnh: @Go Fund Me

Bà cũng cho biết, cánh cửa cơ hội phục hồi của Amelia mở rất ngắn và việc lên kế hoạch thời gian là đặc biệt quan trọng, đó cũng chính là lý do để gia đình thông qua trang GoFundMe tìm kiếm sự trợ giúp của mọi người.  

Hoàng Diệu (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI