Bé gái 5 tuổi tự bốc cháy

28/10/2014 - 15:59

PNO - PNO – Một căn bệnh khiến cho làn da cũng như các cơ quan nội tạng của bé gái 5 tuổi này tự bốc cháy khi em dùng thuốc kháng sinh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Be gai 5 tuoi tu boc chay

Lydia Lai - Ảnh: Mirror

 Bé Lydia Lal, 5 tuổi (sống tại thành phố Wolverhampton, Anh) được chuẩn đoán mắc một căn bệnh có tên Toxic Epidermal Necrolysis Syndrome (hội chứng hoại tử thượng bì nhiễm độc).

Bệnh làm cho các cơ quan nội tạng và làn da bé Lydia bốc cháy từ bên trong ra ngoài mỗi khi em uống kháng sinh để trị bệnh. Căn bệnh cũng đe dọa mạng sống của bé Lydia.

Đây là một hội chứng hiếm gặp chỉ có 6 (trong số 1.000.000) người Anh mắc phải.

Tháng Năm vừa qua, Lydia bị sốt. Trong toa thuốc, bác sĩ kê thêm kháng sinh cho bé. Tuy nhiên, người mẹ không biết con gái dị ứng với kháng sinh, thế là sức khỏe Lydia ngày một yếu đi.

Rồi bệnh tình của em đột ngột trở nặng trong đêm. Gia đình đưa Lydia đến nhiều bệnh viện. Cuối cùng, em được chuẩn đoán em đã mắc phải hội chứng Toxic Epidermal Necrolysis.

Bệnh đã làm các cơ quan nội tạng và làn da của bé tự bốc cháy từ trong ra ngoài. Sau khi nhập viện và được điều trị suốt hai tháng bằng một loại thuốc mới, đến giờ cơ thể Lydia đã lên da non. Móng tay và tóc của em bắt đầu mọc lại.

Tuy nhiên, hiện giờ Lydia vẫn phải ăn bằng ống do bệnh đã làm tổn thương nhiều cơ quan nội tạng của em.

Be gai 5 tuoi tu boc chay

 Lydia đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Mirror

Bà Asha (44 tuổi), mẹ Lydia tâm sự, trước đây, bác sĩ từng cảnh báo với gia đình là em không sống qua ba tháng. Tuy nhiên, đến giờ cô bé vẫn bình an.

Bà Asha chia sẻ: “Làn da của Lydia bị bốc cháy, chúng tôi thậm chí không thể băng bó cho con mình. Những cơ quan nội tạng khác cũng thế, bốc cháy từ trong ra ngoài. Mọi thứ thật kinh khủng. Các bác sĩ từng bảo rằng, Lydia không thể sống sót. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ mất niềm tin và tôi biết con bé sẽ vượt được”.

THÙY NHIÊN
(Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI