Bé gái 3 tuổi đến ‘an ủi’ viên cảnh sát ăn tối một mình

30/03/2017 - 11:40

PNO - Trung sĩ cảnh sát Steven Dearth thuộc sở cảnh sát Hingham, tiểu bang Massachusetts (Mỹ), đang ăn vội bữa tối trong thời gian nghỉ tuần tra thì nhận thấy một bé gái ngồi cùng gia đình trong quán Panera Bread chăm chú nhìn mình.

Bé gái Lillian 3 tuổi ngồi trong lòng cha bèn đưa tay vẫy viên cảnh sát. Thấy vậy, viên cảnh sát đang ngồi chờ gọi đồ ăn, cũng cười và gật đầu với Lillian.

“Con có thể nói chuyện với chú ấy”, bố bé gái động viên khi hai bố con đứng dậy đi về phía bàn ăn của Dearth.

Viên cảnh sát tươi cười hỏi tên và tuổi Lillian khi đưa cho cô bé một miếng dán có hình sĩ quan cảnh sát anh luôn mang theo trong túi. Họ chuyện trò ít phút, khi đồ ăn của Dearth được đưa lên, bố con Lillian mới tạm biệt chàng cảnh sát.

Be gai 3 tuoi den ‘an ui’ vien canh sat an toi mot minh
Trung sĩ Steven Dearth chụp ảnh kỷ niệm cùng bé Lillian trong quán Panera Bread - Ảnh: Facebook/Hingham Police

Nhưng câu chuyện chưa kết thúc ở đó.

Mấy phút sau, Lillian thấy viên cảnh sát ngồi ăn một mình. Dearth kể lại với CBS News: “Mọi người biết đấy, khi ngồi ăn cảnh sát chúng tôi thường hướng mặt ra phía cửa ra vào để biết ai đến ai đi. Tôi đang ngồi ăn và không nghĩ ngợi gì cả, rồi bỗng nhiên thấy bé Lillian bước đến”.

Bé Lillian “bỏ lại” cha mẹ và em trai một tuổi sang xin ngồi cùng Dearth, điều này khiến viên cảnh sát ngạc nhiên thích thú.

Dearth nói, lúc đầu bé Lillian còn chút e ngại, nhưng cô bé nhanh chóng thoải mái với Dearth, cô còn khoe với anh rằng cô muốn sau này cũng trở thành cảnh sát.

“Cô bé mới 3 tuổi thôi nhé, còn tôi mơ thành cảnh sát khi lên 5, vậy là bé Lillian hơn tôi rồi”, Dearth cười kể lại.

Sau khi Dearth ăn xong, anh đưa Lillian trở lại với gia đình của bé. Cô bé xin phép được ngó qua chiếc xe tuần tra của cảnh sát, sau khi được gia đình cho phép, Dearth gật đầu đồng ý.

Cô bé cùng gia đình đi ra ngoài cùng với Dearth. Viên cảnh sát mở cửa trước để cả nhà nhìn vào bên trong xe. Anh nói mong có dịp chở cả nhà đi trên chiếc xe này đến thăm đồn cảnh sát.

Tất nhiên, người phấn khích nhất là Lillian, khi viên cảnh sát có kế hoạch đưa gia đình đến thăm đồn trong tuần này.

“Tôi hy vọng câu chuyện này nhắc nhở những đứa trẻ và bố mẹ các em rằng cảnh sát chúng tôi luôn có mặt để giúp đỡ mọi người, chúng tôi là những người thân thiện và không muốn mọi người e ngại mình”, Dearth nói.

Anh cũng không quên nhắc lại bữa ăn có mặt bé gái Lillian ngồi bên cạnh là một bữa tối đáng nhớ của anh.

Cẩm Hà (Theo CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI