Bé gái 11 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein

17/01/2016 - 10:24

PNO - Anushka Binoy, vừa lọt vào danh sách những học sinh thông minh nhất nước Anh, sau khi đạt điểm tối đa trong bài kiểm tra IQ của Mensa...

Be gai 11 tuoi co chi so IQ cao hon Albert Einstein
Anushka Binoy, thành viên mới của Mensa - Ảnh: NEWS DESK

Anushka Binoy (11 tuổi), con gái của cặp vợ chồng chuyên gia tư vấn IT gốc Ấn làm việc tại London, vừa lọt vào danh sách những học sinh thông minh nhất nước Anh, sau khi đạt điểm tối đa (162 điểm) trong bài kiểm tra IQ của Mensa, hội những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới. Kết quả của Anushka gây sửng sốt nếu ta biết rằng chỉ số IQ của hai nhà vật lý thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking đều chỉ là 160! Chưa kể, chỉ cần điểm số trên 155 theo thang đánh giá B Cattell III, Anushka chính thức gia nhập nhóm 1% người thông minh nhất nước Anh.

Nhớ lại kỳ thi Mensa, cô học sinh trường St Mary nói: “Khi bước vào phòng thi, tôi rất sửng sốt vì cả phòng toàn người lớn, và tôi thấy rất căng thẳng. Nhưng khi bắt đầu viết, tôi quên tất cả, rồi dần dần thoải mái hơn”.

Ông Joseph Binoy, cha của Anushka, nói rằng dù biết con gái rất thông minh nhưng ông vẫn ngỡ ngàng về kết quả này. Ông chia sẻ: “Con gái tôi thích đọc những cuốn sách hết sức nghiêm túc, và nó nhớ được nhiều điều đã đọc”.

Theo lời ông Binoy, Anushka không phải “học gạo”, chỉ lo nhồi nhét kiến thức, cô bé say mê quần vợt, bơi lội, khiêu vũ như mọi bé gái cùng trang lứa, đặc biệt Anushka rất thích kéo đàn violin: “Cháu nó không phải chịu áp lực nào cả, cũng không tăng thêm thời gian chuẩn bị đặc biệt gì, ngoài việc tập trung cho kỳ thi 11+ (kỳ thi thường kỳ chuẩn bị cho học sinh 11 đến 12 tuổi vào trung học)”.

Be gai 11 tuoi co chi so IQ cao hon Albert Einstein

Anushka là con gái lớn của ông bà Joseph và Sheena Binoy, họ rời quê nhà (huyện Kottayam, bang Kerala miền Nam Ấn Độ) đến lập nghiệp tại thị trấn Isleworth, ngoại ô London vào năm 2007. Cùng với Anushka, họ còn có con gái ba tuổi Andrea Binoy.

Trên mạng xã hội, Anushka viết: “Chào mọi người, tôi là Anushka Binoy. Một trong những thú vui giải trí củ a tôi là đọc sách và viết truyện. Tôi quyết định chia sẻ một số truyện do tôi viết, hy vọng các bạn sẽ thích chúng!”. Anushka không phải là bé gái duy nhất đạt IQ 162, nhưng em là người trẻ nhất đến nay đạt điểm số này, phá kỷ lục 12 tuổi có IQ tuyệt đối.

Lớn hơn Anushka một tuổi có Lydia Sebastian ở hạt Essex (Anh), đạt điểm “thủ khoa” kỳ thi Mensa mùa hè năm 2015. Lydia từng chia sẻ là “kỳ thi này dễ hơn nhiều so với cháu nghĩ ”. Trong nhóm quán quân trẻ ở tuổi 12 còn có Nauman Nadeem, Shah Shamshiri, Rani Agarwal và Zahra Turner-Yusuf. Cả bốn em đều là học sinh trường Heathland ở Hounslow, ngoại ô London, một nơi được coi là lò đào tạo học sinh nổi tiếng, đến nay đã đóng góp cho Mensa tổng cộng 56 thành viên.

Thành viên “nhí” nhất của Hội Mensa Anh quốc Adam Kirby, mới hai tuổi rưỡi đang sống cùng cha mẹ ở thành phố Mitcham phía Nam London, đạt chỉ số IQ 141 theo phương pháp tính Stanford-Binet, cao hơn 10 điểm so với tổng điểm của hai lãnh đạo hàng đầu thế giới là Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron.

Điều thú vị, thần đồng này còn nói chưa trôi chảy. Trong khi hầu hết trẻ cùng tuổi chập chững tập đi và viết nguệch ngoạc lên tường, Adam thích đọc Shakespeare, học tiếng Nhật, Pháp, Tây Ban Nha, thậm chí tự học cách...ngồi bô.

Nếu như Anushka mơ ước đi theo con đường viết văn, thì các nhà vô địch IQ khác mong muốn làm gì trong tương lai? Nauman muốn theo học ngành lịch sử tại Oxford hay Cambridge, nhưng cậu chưa biết sẽ trở thành nhà khoa học hay một sử gia. Những em khác cũng lên kế hoạch cho tương lai của mình: Rani Agarwal muốn trở thành nhà báo chuyên viết về thời trang, trong khi Zahra Turner-Yusuf muốn trở thành đạo diễn điện ảnh.

Thanh Hải (Theo BBC News, Hindustan Times, NDTV, News Desk)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI