Bầu cử tại Mỹ: Con rể Tổng thống Trump ghi nhầm giới tính

28/09/2017 - 08:40

PNO - Theo thông tin công khai về cử tri năm 2009 tại tiểu bang New York, Mỹ, Jared Kushner, cố vấn cao cấp và con rể của Tổng thống Donald Trump, từng khai nhầm giới tính là nữ khi đăng ký bầu cử.

Trang mạng Wired cho biết hồ sơ do Ban bầu cử tiểu bang New York quản lý cho thấy Jared Corey Kushner đã đăng ký cử tri là một phụ nữ.

Nhà Trắng đã từ chối bình luận về vụ việc này khi được hỏi.

Bau cu tai My: Con re Tong thong Trump ghi nham gioi tinh
Jared Kushner, cố vấn cao cấp và con rể của Tổng thống Donald Trump, đã từng đăng ký bầu cử là một phụ nữ - Ảnh: SBS

Kushner là chồng của Ivanka Trump, ái nữ của Tổng thống Trump. Gần đây, cặp đôi bị chỉ trích vì đôi khi sử dụng một tài khoản email cá nhân để liên lạc với các quan chức đồng nghiệp trong chính quyền.

Điều này đã được ông Abbe Lowell, luật sư của Kushner, khẳng định với báo giới cuối tuần qua.

Tháng Giêng năm nay, Tổng thống Trump nói rằng từ 3 đến 5 triệu người đã bỏ phiếu bất hợp pháp – tương đương với mức chênh phiếu ứng cử viên Hillary Clinton giành được đối với tổng số phiếu phổ thông.

Đến tháng Hai, ông Trump lại tuyên bố hàng ngàn cử tri còn đang do dự đã được chở trên xe buýt từ Massachusetts đến New Hampshire từ để bỏ phiếu bất hợp pháp.

Các tuyên bố này của Tổng thống Trump đều không thể xác thực.

Nhưng đầu tháng này, Ủy ban “Thống nhất bầu cử” của ông Trump đã tiến hành cuộc họp ở New Hampshire để tìm kiếm bằng chứng liên quan.

Việt Hưng (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI