Bất ngờ được “món quà” sinh đôi

16/10/2014 - 16:35

PNO - PNO - Một phụ nữ bang Iowa (Mỹ) đã hết sức ngạc nhiên khi cô đến gặp bác sĩ để khám một cơn đau bụng và biết mình đang mang thai tháng thứ 6. Bất ngờ hơn nữa, chỉ vài giờ sau đó, cô đã sinh hạ một cặp song sinh “mẹ tròn con...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bat ngo duoc “mon qua” sinh doi

Cặp đôi hạnh phúc trước món quà bất ngờ họ vừa nhận được.

Shelby Magnani và chồng chưa cưới, James Croskey, đến từ thị trấn Ankeny, bang Iowa, đều không hề nghĩ rằng Shelby đã mang thai được sáu tháng và hơn nữa là một thai đôi.

Ava và Anna chào đời sau ca sinh mổ thứ Năm tuần trước với cân nặng mỗi bé chỉ khoảng 1,5kg.

Bat ngo duoc “mon qua” sinh doi
Dù tỉ lệ sống sót chỉ 50% nhưng hai bé vẫn khoẻ mạnh.

Theo bản tin kênh truyền hình Whotv, không chỉ mang thai đôi, Shelby còn mang thai với một hình thức hiếm gặp gọi là cặp song sinh cùng trứng trong cùng một bọc ối, có thể dẫn đến biến chứng, khiến hai đứa trẻ chỉ có 50% tỷ lệ sống sót.

“Tôi cảm thấy rất đau đớn ở vùng bụng bên trái và đến gặp các bác sĩ, họ nói rằng tôi đã mang thai được sáu tháng và cần được đưa ngay vào phòng cấp cứu. Các bác sĩ đã siêu âm và nói với tôi rằng đó là một thai đôi”, cô Shelby Magnani kể lại. Vị hôn phu James Croskey vừa sốc vừa vui mừng khi nhận được tin báo, anh thốt lên: “Điều đó thật điên rồ, tôi vẫn còn choáng váng”.

Bat ngo duoc “mon qua” sinh doi

James Croskey đã chia sẻ các hình ảnh về ca sinh lên Facebook.

Tiến sĩ Jennifer Krupp thuộc Trung tâm phụ sản Iowa giải thích những nguy hiểm khi cặp song sinh cùng chia sẻ nhau thai và một bọc ối, như trong trường hợp của Ava và Anna, dây rốn của 2 bé có thể bị xoắn lại hay siết quanh cổ và gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong.

Tỉ lệ thai đôi chỉ khoảng 1-2% tổng số ca sinh và trường hợp song sinh cùng trứng, cùng nhau thai càng hiếm gặp hơn rất nhiều. Magnani cho biết, cô thấy mình thật may mắn khi cả hai đứa con đều sống và khoẻ mạnh. “Đó thực sự là một phép màu”, cô nói.

Bat ngo duoc “mon qua” sinh doi
Hai em bé sẽ được các bác sĩ theo dõi trong vài tuần tới nhưng sẽ sớm được về với gia đình.

Cặp song sinh sẽ được theo dõi trong lồng ấp trong vài tuần tiếp theo tại Trung tâm Y tế Bệnh viện Mercy ở thành phố Des Moines, các chỉ số cho thấy sức khoẻ hai bé đang dần ổn định.

Cả Croskey lẫn Magnani hiện vẫn còn đang đi học tại trường Cao đẳng Cộng đồng thành phố Des Moines về công nghệ ô tô. Họ nói với các phóng viên của đài Fox rằng sau khi tốt nghiệp họ muốn mở doanh nghiệp riêng.

TÂN VĨ
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI