Bắt giữ nghi phạm nhét kim vào dâu tây ở Úc

19/09/2018 - 21:59

PNO - Cảnh sát bang New South Wales (Úc) vừa bắt giữ nghi phạm là nam giới, trẻ tuổi liên quan đến vụ việc kim khâu xuất hiện trong trái dâu tây, gây hoang mang dư luận và người tiêu dùng.

Trả lời phỏng vấn từ đài Seven News, nhân viên cảnh sát Stuart Smith cho biết nghi phạm thừa nhận hành vi sai trái của mình và khai rằng đó chỉ là “một trò đùa”. Tuy nhiên, vụ việc đã gây ra hậu quả nghiêm trọng khiến nhiều người trồng dâu tại Úc bị thiệt hại.

Hình phạt đối với tội danh cố ý làm ô nhiễm nguồn thực phẩm ở bang New South Wales là 10 năm tù giam.

Thủ tướng Úc, Scott Morrison cho biết thêm rằng chính phủ đang lên kế hoạch tăng mức án phạt tù tối đa lên 15 năm, đồng thời so sánh hành vi nhét kim khâu vào trái cây giống như "khủng bố".

Bat giu nghi pham nhet kim vao dau tay o Uc
Người dân bất ngờ tìm thấy kim khâu trong nhiều sản phẩm nông nghiệp tại Úc.

Cảnh sát đang điều tra hơn 100 trường hợp tìm thấy kim khâu trong trái cây như dâu tây, táo và chuối.

Vụ việc được một nhà cung cấp ở bang Queensland thông báo, sau đó lan ra nhiều khu vực khác, trong đó có bang New SouthWales, Victoria, Tasmania,...

Dù chưa có người nào bị thương nặng nhưng nông dân trồng dâu tại Úc buộc phải bán tháo sản phẩm vì giá cả rớt thảm, do nhu cầu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đồng thời, New Zealand thông báo họ sẽ rút trái cây Úc ra khỏi các siêu thị trong nước.

Hiện tại, các ngân hàng Úc cam kết sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho những nông dân bị ảnh hưởng bởi sự trò đùa tai hại trên.

Linh La (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI