Bắt giữ cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak

19/09/2018 - 17:14

PNO - Chiều 19/9, lực lượng chức năng bắt giữ cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak, với cáo buộc tham ô khoản tiền 2,6 tỷ ringgit từ Quỹ 1Malaysia Development Berhad (1MDB).

Ủy ban chống tham nhũng của Malaysia (MACC) cho biết vụ bắt giữ được thực hiện vào khoảng 16 giờ tại trụ sở chính của cơ quan ở Putrajaya.

Bat giu cuu Thu tuong Malaysia Najib Razak
MACC xác nhận việc ông Najib đang bị điều tra về khoản tiền trị giá 2,6 tỷ RM, được cho là nhận từ một nhân vật trong Ả Rập Saudi vào năm 2014.

Theo MACC, ông Najib Razak sẽ được đưa ra tòa vào 15 giờ ngày thứ Năm 20/9, vì bị buộc tội theo Mục 23 (1) của Đạo luật Chống tham nhũng 2009.

MACC sẽ hợp tác với cảnh sát trong việc thu âm tuyên bố của Najib trước khi ông bị đưa ra tòa. Động thái này nhằm giúp đỡ cuộc điều tra theo Đạo luật chống rửa tiền, chống khủng bố và Xử lý hoạt động bất hợp pháp 2001.

Ông Najib, 65 tuổi, là cựu thủ tướng đầu tiên của Malaysia bị truy tố tại tòa án.

Cựu thủ tướng bị buộc tội lần đầu tiên vào tháng 7 với ba tội danh hình sự và một cáo buộc lạm dụng quyền lực liên quan đến số tiền 42 triệu ringgit, gửi đến tài khoản ngân hàng tư nhân của ông từ công ty con 1CDB SRC International Sdn Bhd.

Tháng trước, ông bị buộc tội một lần nữa với ba tội danh liên quan số tiền 42 triệu ringgit theo Mục 4 (1) (b) của Đạo luật chống rửa tiền, Đạo luật chống khủng bố và Xử lý hoạt động bất hợp pháp (Amla) 2001.

Tuy nhiên, cựu Thủ tướng liên tục phủ nhận mọi tội danh.

Tấn Vĩ (Theo Straits Times, Malaysia Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI