Bắt giữ 5 kẻ tấn công và ném 100 người nhập cư xuống biển

25/07/2014 - 21:02

PNO - PNO - Cảnh sát Italia bắt giữ 5 người đàn ông bị tình nghi đã sát hại và ném hơn 100 người nhập cư xuống biển. Những người nhập cư này đang trên tàu từ châu Phi sang châu Âu.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cảnh sát cho biết, nhiều người sống sót trên chiếc tàu khẳng định đã tận mắt chứng kiến vụ thảm sát.

Bat giu 5 ke tan cong va nem 100 nguoi nhap cu xuong bien

Cảnh sát đã bắt 5 nghi phạm tấn công và ném 100 người nhập cư xuống biển - Ảnh: Independent

Chiếc tàu chứa khoảng 600 người nhập cư. Tai nạn xảy đến khi luồng khói từ đầu máy tàu bao trùm toàn bộ khoang dưới boong. Nhiều người nhập cư bên trong boong tàu bị ngộp thở nên tìm cách phá cửa để lên trên mạn tàu hít thở. Tuy nhiên, trên này cũng đã đầy người. Thế là cuộc chiến nổ ra.

Có 5 người đàn ông đã dùng dao đâm loạn xa và tấn công bất kỳ người nhập cư nào gây náo loạn. Sau khi bị tấn công, nhiều nạn nhân còn bị ném ra khỏi tàu. Nhóm người này đe dọa những người khác, cũng có mặt trên tàu, để họ không dám phản ứng.

Cảnh sát cho hay: “Không khí dày đặt mùi khói độc phát ra từ đầu máy của chiếc tàu. Sự tuyệt vọng làm cho những người nhập cư phía dưới boong mở cửa và leo lên trên dẫn đến thảm kịch xảy ra”.

Cảnh sát ước tính có khoảng 100 người nhập cư bị tấn công và ném xuống biển, phần lớn những người này đến từ Syria.

Giới chức từ Itaia và Malta đã bắt giữ được chiếc tàu và phát hiện 18 cái xác. Những người này đều chết vì bị ngạt thở.

Năm nghi phạm đã tấn công những người nhập cư đã bị bắt giữ gồm hai người Ma rốc, 1 người Saudi Arabia, 1 người Syria và 1 người Palestine. Nhóm nghi phạm này bị cáo buộc tội sát nhân và buôn lậu người.

THÙY NHIÊN (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI