Bắt được tín hiệu từ hộp đen máy bay AirAsia

09/01/2015 - 14:43

PNO - PNO - Các quan chức Indonesia ngày 9/1 cho biết, các thợ lặn đang dốc sức tìm kiếm hộp đen máy bay QZ8501 sau khi bắt được nhiều tín hiệu được cho là phát ra từ thiết bị này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bat duoc tin hieu tu hop den may bay AirAsia
Tăng cường thợ lặn đến khu vực phát tín hiệu được cho là từ hộp đen máy bay - Ảnh: CNA

Nhiều khả năng nguyên nhân thảm hoạ hàng không của AirAsia sẽ sớm được giải đáp.

Ông S.B Supriyadi, quan chức cấp cao thuộc Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) cho biết: “Một tàu tìm kiếm đã bắt được những tiếng "ping" trong ngày hôm nay và chúng tôi đã phái nhiều thợ lặn tập trung tìm kiếm ở khu vực phần đuôi máy bay. Tín hiệu được phát ra từ khu vực này”.

Bat duoc tin hieu tu hop den may bay AirAsia
Thợ lặn tiếp cận phần đuôi máy bay để tìm hộp đen - Ảnh: BBC

Đây là chi tiết đáng chú ý sau ba ngày đội tìm kiếm tiếp cận được đuôi máy bay. Tuy nhiên, việc tìm kiếm được dự báo là sẽ rất vất cả vì hiện phần đuôi máy bay ở độ sâu 30m và một phần đã bị vùi trong bùn. Basarnas nói rằng họ sẽ dùng một cần cẩu khổng lồ để nhấc phần đuôi máy bay ra khỏi lớp bùn dưới đáy biển.

Cho đến nay, 46 thi thể trên máy bay gặp nạn đã được vớt lên. Trong đó có 39 nạn nhân Indonesia, 3 nạn nhân Hàn Quốc, các nạn nhân còn lại là người Singapore, Malaysia, Anh và phi công người Pháp Remi Plesel.

THIÊN ANH
(Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI