Bắt con tin ở nhà an dưỡng cựu chiến binh California

10/03/2018 - 07:40

PNO - Nhà chức trách California cho biết một tay súng đột nhập Nhà Cựu chiến binh lớn nhất nước Mỹ ở tiểu bang này, bắt ít nhất ba người làm con tin, hiện cảnh sát đã phong tỏa khuôn viên toàn bộ khu nhà này.

Các nhân viên thực thi pháp luật đã tấn công vào khu nhà an dưỡng của cựu chiến binh ở thị trấn Yountville, một cơ sở rộng 600 mẫu Anh ở phía bắc hạt trồng nho Napa.

Không có báo cáo về thương vong, và chính quyền không cung cấp thông tin về tay súng hoặc về động cơ cũng như yêu cầu của tên này.

Bat con tin o nha an duong cuu chien binh California
Cảnh sát phongh nhà an dưỡng của cựu chiến binh ở Yountville

Cơ quan Cựu chiến binh tiểu bang cho biết trên trang Facebook rằng họ “đã kích hoạt giao thức phản ứng khẩn cấp và hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật".

Theo nhân chứng Chris Childs thuộc Đội tuần tra giao thông ở Napa, nhà chức trách tin rằng nghi phạm được trang bị một khẩu súng trường và giữ các con tin bên trong một căn phòng trên mặt đất.

Nhân chứng Larry Kramer nói với hãng tin AP rằng vợ ông ta, bà Devereaux Smith, đang tham dự buổi tiệc trong khu nhà nói với ông qua điện thoại rằng tay súng bí mật lọt vào phòng.

Bà Smith nói rằng tay súng cho phép một số người rời đi và bắt những người khác làm con tin. Bản thân bà vẫn ở trong nhà ăn, không được phép ra ngoài.

Bat con tin o nha an duong cuu chien binh California
Khu nhà an dưỡng của cựu chiến binh Mỹ ở Yountville, California - Ảnh: AP

Nhà chức trách cho biết cơ sở này mở cửa từ năm 1884, nay có khoảng 1.000 “cư dân”, bao gồm các cựu chiến binh của Thế chiến II, các cựu binh tham chiến ở Triều Tiên, Việt Nam, các cuộc chiến Iraq và Afghanistan.

Jan Thornton ở Vallejo, California, nói với AP rằng người cha 96 tuổi của cô - một phi công chiến đấu thời Thế chiến II - nằm trong một cánh nhà an dưỡng. Một người bạn của ông cho cô biết cha cô vẫn an toàn.

Hiện cảnh sát vẫn tiếp tục đàm phán để thuyết phục tay súng thả con tin ra hàng.

Thanh Hải (Theo AP, NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI