Bắt cô Cho, con gái Tổng GIám đốc Korean Air

31/12/2014 - 10:10

PNO - PNO - Cô Cho Hyun-ah, con trưởng của Tổng Giám đốc Korean Air Cho Yang-ho đã nhận quyết định tạm giam chờ điều tra liên quan đến cáo buộc vi phạm luật an toàn hàng không và cảm trở nhân viên hàn không thực hiện nhiệm vụ.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Bat co Cho, con gai Tong GIam doc Korean Air
|Cô Cho chỉ biết xin lỗi trước mọi người sau khi nhận lệnh tạm giam - Ảnh: AP

Quyết định được công bố tại phiên toà diễn ra ngày 30/12 ở Seoul, Hàn Quốc.

Ngay sau khi nhận được lệnh bắt, cô Cho đã bị các công tố viên áp giải đi. Báo giới đã kịp chụp lại những hình ảnh của cô Cho và cho biết cô liên tục cúi đầu nói lời xin lỗi.

Bat co Cho, con gai Tong GIam doc Korean Air
Cô Cho không thể ngước lên nhìn mọi người - Ảnh: AFP

Trước đó, một nhân viên cấp cao của Korean Air đã bị bắt vì cố tình phá huỷ chứng cứ liên quan đến vụ rắc rối mà cô Cho đã gây ra trên máy bay. Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc cũng bị chỉ trích vì đã cố tình bao che cho cô Cho ngay sau khi vụ việc bùng phát. Đầu tuần này, Bộ trên đã ra quyết định phạt nặng 4 nhân viên của mình vì đã có hành vi khuất tất trong vụ cô Cho. Những người này có thể sẽ bị truy tố vì cản trở quá trình điều tra.

Bat co Cho, con gai Tong GIam doc Korean Air
Cô Cho bị hai công tố viên áp giải - Ảnh: Reuters

Bat co Cho, con gai Tong GIam doc Korean Air
Cô Cho sa sút tinh thần nghiêm trọng - Ảnh: AP

Một hành khách có mặt trên chuyến bay từ Mỹ về Hàn Quốc ngày 5/12 cho lời khai rằng cô Cho đã xúc phạm và đe doạ các nhân viên trên máy bay. Nhất là tiếp viên trưởng Park Chang-jin đã bị cô yêu cầu đuổi xuống. Tiếp viên Park cũng nói với đài truyền hình KBS rằng cô Cho đã yêu cầu anh quỳ gối để xin lỗi cô.

Hành động thiếu suy nghĩ của cô Cho khiến dư luận Hàn Quốc càng phẫn nộ. Bấy lâu nay, người dân nước này không có thiện cảm với các công ty gia đình vốn nắm gần hết các ngành kinh tế chủ chốt ở quốc gia có nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này.

THIÊN ANH
(Theo Daily Mail, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI