Bất bình đẳng giới tại Hội nghị an ninh hạt nhân

26/03/2014 - 18:55

PNO - PNO - Phục vụ bữa trưa cho các nhà lãnh đạo thế giới Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân (đang diễn ra tại Hà Lan) là một công việc quan trọng. Công ty cung cấp bữa ăn này đã đưa ra một quyết định gây tranh cãi: không cho nữ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bat binh dang gioi tai Hoi nghi an ninh hat nhan

Hội nghị an ninh hạt nhân không cho nữ vào làm bồi bàn

Trên tờ báo quốc gia Hà Lan Algemeen Dagblad, Giám đốc công ty phục vụ bữa ăn, Hans van der Linde, biện minh cho quyết định của mình rằng điều này nhằm đáp ứng yêu cầu “thống nhất” trong phục vụ của ban tổ chức. Tất cả nhân viên phục vụ phải mặc đồng phục và vì thế nếu nam và nữ cùng phục vụ thì không thể có đồng phục giống nhau.

Ngoài yếu tố “thống nhất”, có thể còn có các yếu tố “tế nhị” khác. Ông Jean- Paul Weijers , giám đốc Protocolbureau cũng tham gia hội nghị thượng đỉnh, cho rằng quyết định chỉ cho nam phục vụ trong khu họp chính có thể là một nỗ lực để ngăn chặn các nhà lãnh đạo thế giới khỏi bị “phân tâm”. Ngoài ra, tại hội nghị còn có nhà lãnh đạo thế giới từ thế giới Hồi giáo vốn không coi trọng phụ nữ và họ có thể đã ảnh hưởng đến việc ra quyết định. 

Quyết định của công ty cung cấp bữa ăn đã gây ra một cơn bão Twitter. Nhiều người cho rằng điều này không đúng với tính cách của người Hà Lan và vi phạm nhân quyền

Ông van der Linde đã phải biện minh một lần nữa trên đài Radio 1 rằng ban đầu đưa ra "ý tưởng chỉ để phụ nữ phục vụ và họ sẽ mặc đồng phục váy hiệu Delft Blue. Tuy nhiên, ý tưởng này dường như bị Bộ Ngoại giao từ chối vì muốn có sự xuất hiện “nghiêm túc” hơn". Ngoài ra, ông Van der Linde cho biết những người phục vụ phải đi lên một cầu thang rất dốc, vì vậy phụ nữ mặc váy sẽ di chuyển khó khăn do họ không thể nâng chân lên cao được.

AN KHUÊ (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI