Bão tuyết phủ trắng nhiều nơi ở Mỹ, 7 người thiệt mạng

14/01/2019 - 09:34

PNO - Sau khi phủ tuyết kín vùng Trung Tây nước Mỹ và khiến 7 người thiệt mạng, cơn bão hôm 13/1 đã tràn đến thủ đô Washington và các khu vực lân cận, ảnh hưởng đến sinh hoạt của 35 triệu người.

Cơ quan Khí tượng quốc gia cho biết thành phố Washington, D.C. và tiểu bang Virginia sẽ có tuyết rơi dày đến 30,5cm.

Khu vực Baltimore nằm trên đường đi của bão tuyết, có khả năng tuyết rơi dày 10-15cm, còn Philadelphia sẽ có tuyết dày khoảng 5cm, mưa tuyết dự báo tích tụ nhẹ ở New York dọc theo rìa phía bắc của cơn bão.

Bao tuyet phu trang nhieu noi o My, 7 nguoi thiet mang
Bão tuyết tràn đến thủ đô Washington và các khu vực lân cận - Ảnh: CNN

Các khu vực có tuyết rơi dày trên 30cm kể từ hôm 11/1 bao gồm Missouri, Illinois, Iowa, Kansas, Nebraska và Colorado. Nơi có tuyết rơi dày nhất là thành phố Montgomery, Missouri, với lượng tuyết dày tới 50,8cm.

Cơ quan Khí tượng quốc gia ban hành cảnh báo bão tuyết có hiệu lực đến 6 giờ chiều ngày Chủ nhật (giờ địa phương) đối với thủ đô Washington, phần trung tâm Maryland và phía bắc-tây bắc Virginia. Mưa đá, tuyết rơi và băng trơn khiến cho việc di chuyển ngoài trời trở nên nguy hiểm, nhiều nơi hoàn toàn không thể đi lại được.

Tuyết băng hỗn độn

Bao tuyet phu trang nhieu noi o My, 7 nguoi thiet mang
Tuyết phủ trắng phía trước tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ ngày 13/1 - Ảnh: CNN

Sau khi có tin dự báo bão tuyết, Thống đốc tiểu bang Virginia Ralph Northam hôm 13/1 đã ban bố tình trạng khẩn cấp, lúc này dãy núi Appalachian vùng Virginia và Bắc Carolina đã phủ trắng băng tuyết, có nơi tuyết dày đến 13cm.

Trong khi đó tại tiểu bang Missouri, ít nhất 4 người đã thiệt mạng do bão tuyết, nhiều người lái xe bị thương và mắc kẹt trên đường.

Bao tuyet phu trang nhieu noi o My, 7 nguoi thiet mang
Công nhân dọn tuyết trên đại lộ Pensylvania gần Nhà Trắng ngày 13/1 - Ảnh: CNN

Tại tiểu bang Kansas, hôm 11/1 ghi nhận 3 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông trong trời tuyết. Cảnh sát cho biết, các trường hợp này bao gồm một người đàn ông 62 tuổi lái xe tông vào tường chắn trên đường, một tài xế xe bán tải va chạm với một xe tải khác và một tài xế lái xe đâm trực diện vào một xe khác khiến chiếc xe của anh ta văng xuống một con mương.

Trang Twitter của Đội tuần tra đường cao tốc bang Missouri cho biết họ đã ứng phó với 57 người bị thương, 878 vụ va chạm, 1.790 người lái xe bị mắc kẹt và 3.918 cuộc gọi cho dịch vụ.

Bao tuyet phu trang nhieu noi o My, 7 nguoi thiet mang
 

Do tuyết dày nên một chiếc máy bay của hãng Delta, chở 126 người gồm hành khách và phi hành đoàn, đã bị trượt khỏi đường băng tại Sân bay Quốc tế Cincinnati ở Kentucky khi hạ cánh. Tuy nhiên, không có ai bị thương do sự cố này.

Nhà chức trách các địa phương cảnh báo người dân không ra ngoài nếu không thật sự cần thiết, đồng thời điều động các đội ứng cứu dọn đường và mang thực phẩm, nước uống đến cho những người còn mắc kẹt trên đường.

Thanh Hải (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI