Báo Nhật: Triều Tiên thử nghiệm gắn vi khuẩn bệnh than lên tên lửa?

20/12/2017 - 15:50

PNO - Nhật báo Asahi của Nhật Bản hôm 19/12 dẫn một nguồn tin giấu tên có liên quan đến tình báo Hàn Quốc, cho biết Triều Tiên bắt đầu thử nghiệm gắn vi khuẩn bệnh than lên các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Bài báo cho biết, việc thử nghiệm liên quan đến việc đảm bảo vi khuẩn bệnh than sống sót trong điều kiện nhiệt độ cao khi tên lửa đi trở lại vào khí quyển Trái đất.

Trước đó, Hàn Quốc nói rằng Triều Tiên có kho dự trữ từ 2.500 tấn đến 5.000 tấn vũ khí hoá học và có khả năng sản xuất vũ khí sinh học như các vi khuẩn gây bệnh than và bệnh đậu mùa.

Bao Nhat: Trieu Tien thu nghiem gan vi khuan benh than len ten lua?
Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên tham gia duyệt binh nhân một sự kiện chính trị ở thủ đô Bình Nhưỡng - Ảnh: Bloomberg/KCNA

Bài báo của tờ Asahi xuất hiện một ngày sau khi Nhà Trắng công bố Chiến lược An ninh Quốc gia của Mỹ, một tài liệu nói rằng Bình Nhưỡng đang "theo đuổi các vũ khí hóa học và sinh học, có thể được đưa đến mục tiêu bằng tên lửa".

Chiến lược an ninh của Mỹ cho biết Triều Tiên đã chi hàng trăm triệu USD cho vũ khí hạt nhân, hóa học và sinh học có thể đe dọa đến an ninh nước Mỹ.

Bao Nhat: Trieu Tien thu nghiem gan vi khuan benh than len ten lua?
Sơ đồ hoạt động của tên lửa Triều Tiên khi làm công cụ mang “bom vũ khí hóa học và sinh học” - Ảnh: Bloomberg

Triều Tiên tuyên bố, họ đã hoàn thành lực lượng hạt nhân khi phóng thành công ICBM mới mang tên Hwasong-15 hồi cuối tháng 11.

Hàn Quốc đánh giá đây là tên lửa lớn nhất của Triều Tiên - có thể bay 13.000 km đến mục tiêu ở Washington, mặc dù cần phải phân tích bổ sung để xác định liệu tên lửa này có thể bay trở lại qua tầng khí quyển hay không.

Việt Hưng (Theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI