Bão mùa đông chặn đường về nhà của du khách 30 tiểu bang nước Mỹ

02/12/2019 - 08:58

PNO - Trận bão mùa đông khắc nghiệt hôm 1/12 di chuyển về phía đông từ vùng Đồng bằng và Trung Tây nước Mỹ đã gây nên hàng loạt tai họa thời tiết cản đường người dân về nhà sau kỳ nghỉ lễ Tạ ơn cuối tuần qua.

Bao mua dong chan duong ve nha cua du khach 30 tieu bang nuoc My
Một máy bay trượt khỏi đường băng ở Buffalo

Trang mạng USA Today đưa tin, ở vùng Đông Bắc, lốc xoáy dữ dội va chạm với không khí lạnh đã kích hoạt trận tuyết rơi dày đặc đầu tiên trong năm suốt từ New Jersey đến Boston. Chuyên gia khí tượng của AccuWeather Alan Reppert cho biết các tiểu bang Pennsylvania, New York và New Jersey phải chứng kiến những diễn biến thời tiết khắc nghiệt nhất trong ngày Chủ nhật với băng giá, mưa tuyết và gió bão.

Một số khu vực tuyết rơi dày hơn 2,5cm trong vòng một giờ tối Chủ nhật và kéo dài sang ngày thứ Hai. Tuyết phủ Boston một lớp dày 41cm và phía dưới là lớp băng dày 0,25cm. Thị trưởng Boston Marty Walsh viết trên trang Twitter rằng chính quyền địa phương “khuyến cáo người dân hết sức thận trọng khi đi lại, hỗ trợ những người dễ bị tổn thương và đẩy nhanh việc don dẹp băng tuyết trên đường”.

Tại thành phố Buffalo (tiểu bang New York) một máy bay của hãng Delta Connection trượt bánh trên đường băng sau khi "hạ cánh không ổn định" sáng Chủ nhật. Hãng hàng không Delta xác nhận với USA Today rằng không ai trong số 64 hành khách trên chiếc Endeavour Air CRJ-900 bị thương.

Bao mua dong chan duong ve nha cua du khach 30 tieu bang nuoc My
Trận bão mùa đông gây đau đầu đối với du khách ở 30 tiểu bang nước Mỹ

Ông Randy Padfield, giám đốc Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Pennsylvania, cho biết các khu vực trong tiểu bang có thể có tuyết rơi kéo dài từ Chủ nhật đến sáng thứ Ba. Ông nơi, tuyết rơi dày khiến nhiệt độ sụt giảm nhanh chóng và đường xá ở Pennsylvania trở nên khó đi lại.

Trận bão tuyết, được Kênh Thời tiết quốc gia đặt tên là bão mùa đông Ezekiel, đang tàn phá hơn 30 tiểu bang nước Mỹ. Ở vùng Trung Tây, hơn 700 chuyến bay đã bị hoãn hoặc hủy bỏ trong ngày Chủ nhật riêng tại các sân bay ở Chicago, Denver và Minneapolis. Con số này nằm ngoài 2.000 chuyến bay bị hủy bỏ hôm 30/11.

AccuWeather cảnh báo, tuyết tiếp tục rơi dày ở Thung lũng Mississippi và khu vực Great Lakes tối 1/12, gió mạnh khiến cho một số nơi mất điện.

Thành phố Chicago bị sương mù dày đặc khiến chính quyền địa phương phải cảnh báo người dân lái xe trên đường hết sức cẩn trọng, giữ khoảng cách với xe phía trước và bật đèn cốt lúc lái xe.

Những cơn gió giật thổi mạnh hoành hành trên khắp khu vực Đồng bằng và di chuyển về phía đông sông Mississippi vào đêm 1/12, bão mùa đông khiến tuyết rơi dày ở các khu vực Great Lakes, thành phố Lead (Nam Dakota) có tuyết dày đến 76cm. Tuyết cũng rơi dày ở Duluth (Minnesota) và Midland (Michigan)

Bờ Tây nước Mỹ cũng không nằm ngoài tác động của bão mùa đông. Mưa lớn và gió mạnh thổi vào bờ biển California gần thành phố San Francisco và khiến tuyết phủ dày trên các ngọn núi trong khu vực. Hơn 1.000 chuyến bay đã bị hoãn hoặc hủy bỏ trong hai ngày 30/11 và 1/12 riêng ở San Francisco.

Việt Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI