Báo Malaysia in đen trắng tưởng niệm các nạn nhân MH370

25/03/2014 - 14:05

PNO - PNO - Màu sắc tươi sáng thông thường đã được thay bằng hai màu đen và trắng trên các trang nhất nhiều tờ báo lớn Malaysia ngày 25/3 để tưởng niệm 239 nạn nhân của chuyến bay MH370.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhiều lời chia buồn, tiếc thương sâu sắc xuất hiện trên các mặt báo sau khi Thủ tướng Najib Razak chính thức xác nhận chiếc máy bay này đã đâm xuống nam Ấn Độ Dương và không còn ai sống sót.

Bao Malaysia in den trang tuong niem cac nan nhan MH370

Trang nhất của tờ New Straits Times viết: "The New Straits Times xin gửi lời chia buồn đến thân nhân của 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn của Malaysia Airlines bay MH370. Al- Fatihah".

Al- Fatihah là một lời cầu nguyện của người Hồi giáo khi đưa tiễn người chết về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bên dưới thông điệp chia buồn là bức ảnh mô hình máy bay Boeing 777 -200 với dòng chữ “Chúc ngủ ngon, MH370” được trích từ những lời cuối cùng nghe được từ buồng lái của MH370 đêm đó khi phi công Fariq Ab Hamid, 27 tuổi, chào tạm biệt đồng nghiệp lên đường trong chuyến bay định mệnh.

Phát thanh viên nhiều chương trình thời sự trên truyền hình ở Malaysia cũng đã thay đổi trang phục sang màu đen từ tối 24/3.

Bao Malaysia in den trang tuong niem cac nan nhan MH370

Bao Malaysia in den trang tuong niem cac nan nhan MH370

Tờ Star đã in tất cả tên của 239 hành khách và phi hành đoàn ngay trang bìa, tạo thành dòng con số 370. Phía bên trên Star đã trích lời một người khuyết danh: "Không lời chia tay nào được nói ra, không có thời gian để nói lời tạm biệt, các bạn đã đi trước khi chúng tôi biết được điều đó, và chỉ có Chúa mới biết tại sao”.

Các trang bên trong, Star dành hẳn hai trang cho những hình ảnh và tiểu sử tóm tắt của từng hàng khách và phi hành đoàn trên chuyến bay xấu số MH370.

Tờ Berita Harian cũng in màu đen và trắng với một thông điệp chia buồn trên trang nhất và một tấm ảnh thân nhân của các nạn nhân. “Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất của chúng tôi đến gia đình và bạn bè của những người liên quan đến chuyến bay MH370” - trên trang web Malaysia Airlines hôm nay.

AN KHUÊ (Theo The Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI