Bạo loạn tại nhà tù ở Mexico

28/04/2013 - 20:55

PNO - PNO - 13 người chết và 65 người bị thương trong một vụ bạo loạn nhà tù ở bang San Luis Potosi miền trung Mexico. Cảnh sát sau đó đã tái lập được quyền kiểm soát và cho biết nguyên nhân bạo loạn là do xung đột giữa các tù nhân. (Reuters)

• Một người đàn ông bị bắt ở Mississippi, Mỹ, và bị truy tố liên quan đến vụ gửi thư tẩm độc ricin đến Tổng thống Barack Obama và hai quan chức cấp cao khác. (BBC).

Bao loan tai nha tu o Mexico

Người đàn ông này bị truy tố vì gửi thư tẩm độc đến Tổng thống Obama (ảnh: AP)

• Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki quy kết cuộc nội chiến tại Syria có thể là nguyên nhân của bạo động phe phái đang diễn ra rất khốc liệt tại Iraq. (AP)

Bao loan tai nha tu o Mexico

Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki (ảnh: AP)

• Hai trái bom nổ tại văn phòng vận động tranh cử của hai ứng cử viên độc lập tham gia cuộc Tổng tuyển cử ngày 11/5 ở Pakistan tại thành phố Kohat, làm thiệt mạng 9 ủng hộ viên. (AFP)

• Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có kế hoạch đến thăm Nga trong tháng 5/2013. Hai bên sẽ thảo luận khả năng ký một hiệp định hòa bình còn thiếu, mặc dù Chiến tranh thế giới lần thứ II đã kết thúc gần 70 năm. (Kyodo)

Bao loan tai nha tu o Mexico

Tổng thống Nicolas Maduro đến thăm Cuba (ảnh: Internet)

• Cuba và Venezuela ký hiệp định hợp tác trong 51 dự án khi Tổng thống đắc cử Nicolas Maduro đến thăm Cuba, một cam kết duy trì liên minh gần gũi do cố Tổng thống Hugo Chavez dày công xây dựng. (Reuters)

VIỆT HƯNG lược dịch 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI