Bảo hiểm qua ngân hàng, lợi hơn mua đơn lẻ?

19/11/2015 - 08:09

PNO - Lãi suất gửi tiết kiệm giảm, khi rút nhiều mua bảo hiểm nên lưu ý đến việc ngân hàng có liên kết bảo hiểm hay không để hưởng lợi dịch vụ này.

Thực ra, câu chuyện tăng giá trị khuyến mãi kèm theo cho người gửi tiền không còn mới. Có điều, người gửi tiền lại biết rất ít thông tin quyền lợi thiết thực (ngoại trừ lãi suất (LS), khuyến mãi quà tặng…). Đây là một thiệt thòi lớn cho khách hàng.

Bởi trong bối cảnh có nhiều lựa chọn, có người không biết thông tin liên quan đến chuyện ngân hàng (NH) tặng bảo hiểm nhân thọ nên đã rút tiền NH để mua bảo hiểm. Về lý thuyết, việc mua bảo hiểm là tốt vì đơn vị bảo hiểm hiện nay cũng sẽ trả LS cho người mua bảo hiểm, thậm chí cao hơn LS gửi tiết kiệm NH. Chưa kể, đối với những người có tiền nhàn rỗi, bảo hiểm thực sự là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả.

Song, thực tế, người tiêu dùng nếu tìm hiểu kỹ hơn về các tiện ích mà NH triển khai sẽ có nhiều lựa chọn gửi tiền để đảm bảo lợi ích. Theo đó, thay vì gửi LS tiết kiệm thông thường, người dân nên biết mỗi NH đều có sản phẩm chuyên biệt cộng thêm tiện ích bảo hiểm.

Bao hiem qua ngan hang, loi hon mua don le?
Khi rút tiền mua bảo hiểm nên lưu ý đến việc ngân hàng có liên kết bảo hiểm hay không - Ảnh minh họa: Internet

Đơn cử, NH SCB tạo được điểm nhấn khi phục vụ theo nguyên tắc “một cửa” cho tất cả khách hàng có nhu cầu về dịch vụ tài chính, ngân hàng và bảo hiểm. Không chỉ vậy, việc thực hiện mô hình liên kết ngân hàng - bảo hiểm (Bancassurance) giúp NH này hoàn thiện vòng quay nhu cầu của khách hàng bằng việc đáp ứng đầy đủ bốn nền tảng dịch vụ chủ chốt: cho vay, giao dịch, đầu tư và bảo vệ (bảo hiểm). Khi năng lực tài chính của NH vững mạnh, tài sản của khách hàng từ đó cũng được củng cố.

Tương tự, Nam A Bank cũng có gói tiết kiệm dành cho khách hàng có kế hoạch cụ thể tích góp cho gia đình. Theo đó, chỉ cần 200.000đ, người gửi tiền có thể gửi vào sổ tiết kiệm theo gói tiết kiệm tích lũy.

Với sản phẩm này, khách hàng chủ động gửi tiền bất cứ lúc nào; không giới hạn số lần gửi trong kỳ, không bị phạt hoặc tất toán sổ trước kỳ hạn do không nộp tiền trong kỳ; tự động nhập lãi vào vốn khi kết thúc kỳ hạn gửi; sổ tiết kiệm được bảo hiểm tiền gửi cũng như tặng kèm bảo hiểm nhân thọ. Hay tại Techcombank, gói tài khoản tiết kiệm tích lũy định kỳ cũng được tặng bảo hiểm nhân thọ miễn phí…

Nhìn chung, thanh khoản của hệ thống NH hiện đã tốt hơn nhiều so với trước, song để đón đầu nhu cầu vốn, khi các kênh đầu tư khác hồi phục và mở rộng thị phần tiền gửi, các NH phải cạnh tranh bằng dịch vụ.

Trong đó, các NH đang lấy tiện ích bù LS. Vì vậy, thay vì đi rút tiền tiết kiệm đầu tư qua kênh khác, người gửi tiền nên tìm hiểu kỹ những sản phẩm mà NH đang triển khai. Nếu các sản phẩm đảm bảo đúng nhu cầu mà người gửi tiền đặt ra, nên tham gia ngay để bảo vệ lợi ích toàn diện.

Thế nhưng, để được hưởng tiện ích, khi đến NH gửi tiền, nên đặt ngay câu hỏi: có được tặng bảo hiểm không? Thậm chí, khi tìm hiểu về quyền lợi, người gửi tiền có thể nắm thêm thông tin về các dịch vụ tiện ích từ NH.

Quỳnh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI