Báo Hàn Quốc ca ngợi hành động đẹp của tài xế taxi Việt Nam

04/09/2019 - 19:41

PNO - Tờ Yonhap đưa tin, một tài xế taxi Việt Nam tốt bụng đã tìm thấy một số tiền lớn 45 triệu đồng trong ví của nữ du khách Hàn Quốc để quên, anh đã báo cáo vụ việc trao trả lại tài sản cho người bị mất.

Ngày 4/9, tài xế Nguyễn Văn Tranh (31 tuổi, Thừa Thiên Huế) phát hiện một chiếc ví thất lạc tại băng ghế sau của xe.  Bên trong chiếc ví có hơn 1.440 USD, gần 12 triệu đồng tiền Việt, máy nhận mã OTP của ngân hàng Hàn Quốc và hóa đơn mua hàng. Tổng giá trị tài sản lên tới 45 triệu đồng.

Anh Tranh đã gọi điện theo số điện thoại mà anh tìm thấy thông tin trong ví nhưng không có kết quả. Sau đó, anh chạy đến khu dân cư trên đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để tìm nữ du khách Hàn mà tối qua anh đưa đón.

Bao Han Quoc ca ngoi hanh dong dep cua tai xe taxi Viet Nam
Tổng giá trị tài sản của nữ du khách Hàn Quốc để quên trên xe taxi khoảng 45 triệu đồng.

Sau khi gặp được tài xế và nghe thông tin trên, nữ du khách mới kiểm tra lại hành lý của mình và phát hiện mất ví tiền. Thông qua thông dịch viên, tại trụ sở hãng taxi nữ du khách bày tỏ lòng cảm kích trước sự nhiệt tình của anh Tranh và ban điều hành hãng taxi. Cô cũng ủng hộ quỹ công đoàn của công ty vận tải 1,5 triệu đồng.

Theo Yonhap, xét về mức lương trung bình của người Việt là 5,5 triệu đồng thì 45 triệu đồng là khoản tiền lớn. Những hành động tốt của anh Nguyễn Văn Tranh góp phần mang lại hình ảnh tốt đẹp của người Việt trong lòng du khách Hàn Quốc.

Trước đó, người Hàn Quốc thường dặn nhau khi đi du lịch Việt Nam: nếu có đánh rơi điện thoại hay để quên đồ thì cơ hội tìm lại rất thấp và cần chú ý gian lận cướp phí khi đi taxi.

Chung Thu Hương (theo Yonhap)

.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI