Bạo động sau khi ông Morsi bị phế truất, 22 người chết

06/07/2013 - 08:51

PNO - PNO – Tình hình Ai Cập sau khi quân đội phế truất Tổng thống Morsi diễn biến hết sức phức tạp, các cuộc biểu tình trên toàn quốc của phong trào Anh em Hồi giáo ủng hộ tổng thống bị lật đổ đã biến thành bạo động sau khi xảy...

Bao dong sau khi ong Morsi bi phe truat, 22 nguoi chet

Bao dong sau khi ong Morsi bi phe truat, 22 nguoi chet

Người biểu tình hai bên đụng độ nhau trong ngày 5/7 - Ảnh: CNN

Đài truyền hình nhà nước Ai Cập dẫn nguồn Bộ Y tế nước này cho biết ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương trong các cuộc đụng độ hôm 5/7 trên khắp đất nước.

Trong số những người ủng hộ ông Morsy thiệt mạng có năm người bị quân đội bắn chết trước trụ sở chính Vệ binh Cộng hòa, nơi được cho là đang giam giữ ông Morsy, đảng Tự do và Công lý - cánh chính trị của phong trào Anh em Hồi giáo - cho biết.

Trong khi đó, kênh truyền hình Nile TV dẫn lời một nguồn tin an ninh giấu tên, cho biết quân đội không sử dụng đạn thật để đối phó với người biểu tình và không có ai thương vong.

Kênh Nile TV cho biết giao tranh nổ ra khi những người ủng hộ ông Morsy tìm cách xông vào tòa nhà của Vệ binh Cộng hòa.

Phóng viên CNN, tường thuật từ bên ngoài tòa nhà, cho biết ông nhìn thấy một xác chết ở gần nơi những người ủng hộ Morsy đang tụ tập, một số người trong số đó than khóc.

Bao dong sau khi ong Morsi bi phe truat, 22 nguoi chet

Bao dong sau khi ong Morsi bi phe truat, 22 nguoi chet

Người biểu tình ủng hộ ông Morsi (trên) và người biểu tình chào đón tin ông Morsi bị lật đổ (dưới) - Theo: CNN, AP

Đêm xuống, các cuộc đụng độ xảy ra trên một cây cầu gần quảng trường Tahrir khi những người biểu tình chống Morsy tấn công những người biểu tình ủng hộ ông ta, hai bên ném đá và bắn pháo hoa vào nhau khi hàng trăm người chạy tán loạn tìm chỗ ẩn nấp.

Khoảng 100 binh lính, được hỗ trợ bởi xe bọc thép, xông lên cầu tách xa hai bên xung đột và ngăn cản các cuộc xô xát.

Trong số 22 người thiệt mạng hôm 5/7, các phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin 12 người chết trong các cuộc đụng độ ở thành phố Alexandria phía Bắc Ai Cập, nơi những người ủng hộ ông Morsy và đối thủ đã đụng độ trong nhiều ngày.

Ở những nơi khác, các tay súng Hồi giáo đã tấn công đồn cảnh sát Ai Cập và các trạm kiểm soát ở Sinai, giết chết ít nhất một người lính, các báo cáo của nhà chức trách cho biết.

VIỆT HƯNG (Theo CNN, AP, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI