Bánh đúc có xương

11/05/2014 - 10:32

PNO - PN - Shawn Fontenot mới 17 tuổi, cô và mẹ mình bị một gã say rượu tông xe vào người khi đang đi dạo. Người mẹ không qua khỏi. Từ đó, Shawn cảm thấy cuộc đời mình càng trở nên bất hạnh hơn, vì sau khi bình phục, cô cùng hai em trai...

edf40wrjww2tblPage:Content

Không có gì là bất ngờ khi Shawn luôn có thái độ chống đối những gì bà Shirley muốn làm cho mình. “Cái chết của mẹ khiến tôi cảm thấy không thể chấp nhận một bà mẹ kế”, sau này Shawn nhớ lại. Không chỉ cô mà cả hai em trai cũng có cùng suy nghĩ đó. “Bà không phải là mẹ tôi” là điệp khúc mà ba chị em nhắc đi nhắc lại hàng ngày, cũng như họ luôn luôn so sánh người mẹ đã mất của mình với mẹ kế.

Bà Shirley có ba con riêng từ cuộc hôn nhân trước và hoàn toàn có thể tập trung vào việc chăm sóc chúng cũng như chồng mình. Tuy nhiên, bà đã cùng bố của Shawn làm điều cảm động lòng người. Vẫn là vợ chồng, nhưng họ quyết định sống ở hai nhà khác nhau để thuận tiện trong việc nuôi dạy con riêng cho đến khi chúng đều đã vào đại học và rời khỏi nhà để theo đuổi cuộc sống riêng tư.

Vậy là vợ chồng họ trở thành “vợ chồng ngâu”. Cứ mỗi cuối tuần, các thành viên của gia đình lại tụ họp, hoặc ở nhà của bà Shirley hoặc nhà của ông Fontenot, dần rồi họ mới tìm được cảm giác thân quen với nhau. “Tôi nhận ra là Shirley không cố làm thân với chúng tôi vì bất cứ lý do gì, đơn giản là bà yêu chúng tôi với cả trái tim mình. Bà yêu ngay cả thói đỏng đảnh của tôi, cả câu nói xóc óc “bà không phải là mẹ của chúng tôi”…

Banh duc co xuong

Shawn ( trái ) và bà Shirley đã có được tình mẫu tử thật sự - Ảnh: CNN

Nhiều năm sau, khi đã trưởng thành và lập gia đình, có lần Shawn hỏi bà Shirley: “Làm thế nào mà mẹ có sức mạnh để ôm những đứa trẻ không phải con mình vào lòng, nhất là lúc nào chúng cũng luôn vùng vẫy để thoát khỏi vòng tay của mẹ?”. Câu trả lời của bà Shirley đơn giản đến mức Shawn không thể tưởng tượng được: “Chỉ vì các con là trẻ con và mẹ là một người lớn. Đó là điều mà người lớn phải làm đối với trẻ con, nhất là khi các con đều bị tổn thương vì mất mẹ của mình”.

“Tình thương không phải chỉ đến từ những bữa ăn thịnh soạn mà nó đến từ những điều rất bình thường”, Shawn nói. Bây giờ, khi đã có con, Shawn càng thấm thía điều đó hơn. Cô từng nghĩ rằng, mình vô cùng bất hạnh khi mất mẹ ở tuổi cần đến mẹ nhất, nhưng thật may vì cô có một bà mẹ kế biết được những cô gái nhỏ cần gì. Không phải lúc nào Shawn cũng có được sự chăm sóc về mặt vật chất của bà Shirley, nhưng cô luôn có cảm giác là bất cứ lúc nào cần thì cô vẫn tìm được chỗ dựa nơi người mẹ kế.

Shawn Fontenot cho rằng, điều quan trọng không chỉ với riêng cô mà với mọi đứa trẻ trên đời này là có được một tình thương vô điều kiện nơi người mẹ, dù là mẹ ruột hay mẹ kế. “Khi tôi cảm thấy bất an hoặc nghi ngờ về chính mình, bà là người giúp tôi tìm lại được cảm giác mình là một người hoàn hảo”, Shawn nói về mẹ kế Shirley đầy tin yêu.

 TRƯỜNG AN (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI