Bangladesh buộc tội những kẻ thiêu sống ‘nữ sinh tố cáo hiệu trưởng quấy rối’

30/05/2019 - 08:15

PNO - Cảnh sát Bangladesh hôm 29/5 cho biết tòa án nước này đã buộc tội 16 người, trong đó có một hiệu trưởng, liên quan đến vụ thiêu sống nữ sinh tố cáo những kẻ quấy rối tình dục trong nhà trường.

Tháng trước, nữ sinh Nusrat Jahan Rafi đã nộp đơn lên cảnh sát địa phương tố cáo cô bị quấy rối tình dục và chỉ đích danh hiệu trưởng nhà trường là một trong những kẻ đã làm điều xấu xa đó.

Bangladesh buoc toi nhung ke thieu song ‘nu sinh to cao hieu truong quay roi’
Phụ nữ Bangladesh mang ảnh nữ sinh Nusrat Jahan Rafi biểu tình ở thủ đô Dhaka, ảnh chụp sau khi cô bị thiêu sống

Ông Banaj Kumar Muzumdar, Phó Tổng Thanh tra Cục Điều tra của cảnh sát cho biết, Nusrat “chống lại hành vi quấy rối và nộp đơn tố cáo hiệu trưởng nhà trường quấy rối tình dục cô”.

Hiệu trưởng Siraj Ud Doula sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ. Ông ta bị nghi ngờ là kẻ dàn dựng vụ giết nữ sinh Nusrat từ trong nhà tù. Nhà chức trách buộc tội Doula thuê một số người giết cô gái và chỉ thị các thủ phạm làm cho cái chết của cô “trông giống như một vụ tự sát”.

Bangladesh buoc toi nhung ke thieu song ‘nu sinh to cao hieu truong quay roi’
Vụ giết người gây sốc làm bùng nổ các cuộc biểu tình ở Bangladesh trong đó có cuộc biểu tình của các thành viên nhóm Minh bạch Quốc tế Bangladesh tại thủ đô nước này

Ngày 6/4, Nusrat Jahan Rafi bị lừa rời khỏi lớp học đi lên sân thượng, ở đó một nhóm đàn ông mặc áo choàng kín mặt đã bịt miệng và trói cô lại. Chúng đổ dầu hỏa vào người Rafi và châm lửa thiêu sống cô gái.

Vụ việc xảy ra tại thị trấn Feni, cách thủ đô Dhaka khoảng 160km về phía đông nam. Rafi không chết ngay, cô đã cố gắng chịu đau do các vết thương bỏng và sau đó 4 ngày chính thức tố cáo những kẻ thiêu sống mình.

Trước khi chết, Rafi nói 4 người - có thể là các cậu bé – đã thực hiện vụ thiêu sống cô, mặc dù cô không thể nhận ra mặt chúng đằng sau tấm áo choàng che kín mặt.

Hoàng Diệu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI