Bảng hiệu thông minh bắt quả tang người hút thuốc

15/01/2017 - 06:30

PNO - Mỗi năm trên thế giới có 6 triệu người chết vì khói thuốc. Toàn cầu tiêu tốn hơn 1.000 tỷ USD cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng do ảnh hưởng từ khói thuốc.

Theo báo cáo từ Tổ chức y tế thế giới (WHO) và Viện ung thư quốc gia Mỹ (NCI), khoản chi phí trên vượt xa con số 269 tỷ USD từ nguồn thu thuế thuốc lá toàn thế giới. Trong khi đó, các chính phủ chi chưa đến 1 tỷ USD cho các chiến dịch nâng cao nhận thức tác hại của thuốc lá với sức khỏe.

Công ty dược Apotek Hjärtat của Thụy Điển đã vô cùng sáng tạo khi thực hiện chiến dịch nhắc nhở người hút thuốc bằng cách bắt quả tang tại trận hành vi hút thuốc.

Bang hieu thong minh bat qua tang nguoi hut thuoc
Người đàn ông trong bảng hiệu ho húng hắng khi có một người hút thuốc lá đi ngang qua - Ảnh: Business Insider.

Cụ thể, các bảng hiệu cảm ứng sẽ được đặt ngẫu nhiên ở một số tuyến phố đông đúc ở Thụy Điển. Mỗi khi có người phì phèo khói thuốc đi ngang, người đàn ông trong bảng hiệu tự động ho húng hắng. Đây là hiệu ứng thông minh nhạy cảm với mùi khói thuốc.

Những người đưa ra ý tưởng về chiếc bảng hiệu độc đáo này cho biết, nhờ đó có tiếng ho cùng gương mặt nhăn nhó phát ra từ màn hình mà người hút thuốc cảm thấy ngượng ngùng hơn vì nó liên tưởng đến hình ảnh khói thuốc lá đang làm phiền ai đó.

 Minh Bách (Theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI