Bán đầu giá thư tay gửi con trai chưa từng được công bố của Công nương Diana

24/12/2016 - 06:30

PNO - Lần đâu tiên những bức thư tay của Công nương Diana viết cho hai con trai được công bố trước thế giới và sẽ được bán đấu giá với giá khởi điểm khoảng 15.000 bảng Anh.

Những lá thư chưa từng được công bố của cố Công nương Diana tiết lộ mặt nổi loạn của Hoàng tử Anh sắp được đem ra bán đấu giá.

Theo Mirror, trong bức thư gửi cho Cyril Dickman, từng là quản gia ở điện Buckingham hơn 50 năm, cố Công nương Diana đã kể về việc Hoàng tử William thường xuyên hôn Harry sau khi cậu em trai kém hai tuổi chào đời vào tháng 9/1984.

Một bức thư đặc biệt xúc động, được viết vào ngày 2/3/1985, có nội dung: "William rất yêu em và dành toàn bộ thời gian để ôm ấp, hôn hít em, thằng bé gần như không để bố mẹ đến gần em".

Ban dau gia thu tay gui con trai chua tung duoc cong bo cua Cong nuong Diana
Bán đầu giá thư tay gửi con trai chưa được công bố của công nương Diana

Trong một bức thư khác vào ngày 18/7/1993, Diana cũng tiết lộ con trai Harry, 8 tuổi, rất nghịch ngợm và bướng bỉnh. "Hai con đều khỏe và rất thích đi học, tuy nhiên Harry thường xuyên gặp rắc rối", bức thư ghi rõ.

Hoàng tử Harry lúc này là học sinh trường tư thục Ludgrove ở Berkshire và những lá thư cho thấy anh đã nổi loạn từ khi còn là một đứa trẻ. 9 năm sau, ở tuổi 17, Harry bị bắt gặp đang hút cần sa trong sân trường. Đến năm 2005, hoàng tử nước Anh tiếp tục hứng "bão" khi mặc một bộ đồng phục Đức Quốc xã để tới tham dự một bữa tiệc hóa trang.

Mối quan hệ của ông Dickman và cố Công nương Diana từng rất thân thiết. Diana thậm chí còn tiết lộ với vị quản gia về cái chết của bà mình hồi tháng 7/1993. Ông Dickman qua đời năm 2012 ở tuổi 85.

Sau khi tìm thấy những bức thư trên, cháu trai ông quyết định bán đấu giá chúng với giá khởi điểm khoảng 15.000 bảng Anh. Những bức thư trên sẽ được đưa ra bán đấu giá cùng một số tấm thiệp Giáng sinh có chữ ký của Thái tử Charles, Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip.

Đây không phải là lần đầu tiên thư tay của Công nương Diana được đem bán đấu giá, vào năm 2008, một sự kiện tương tự cũng đã diễn ra.

Những lá thư viết tay của cố Công nương Diana cho người bảo mẫu cũ Mary Clarke, kể cả bức thư bà viết “xem tôi khiêu vũ chẳng khác nào xem voi”. Những lá thư được viết vào nhiều năm sau khi cả thế giới phải trầm trồ ca ngợi Dianna với các bước khiêu vũ thiên thần khi bà lướt đi thanh toát trên phòng ballroom của Nhà Trắng cùng John Travolta hay màn biểu diễn bước vũ ba lê 2 người biểu diễn với Wayne Sleep. Tuy nhiên, cố Công nương xứ Wales sau đó đã thừa nhận trong lá thư viết tay rằng bà chỉ là học sinh vỡ lòng trong bộ môn này.

Bốn bức thư của cố Công nương Dianna được bán đấu giá  khi đó nằm trong số 75 lô hàng hoá của hoàng gia Anh sẽ được bán đấu giá vào cuối tháng 9 này sẽ có thể mang về hơn 10.000 bảng Anh.

Những bức thư cũng tiết lộ về suy nghĩ và tình cảm của công nương với Thái tử Charles, những hưng phấn của bà tại thời điểm đêm trước đám cưới, khoảng thời gian bà mang thai và sau khi sinh người con đầu - hoàng tử William.

Trong lá thư viết tay cho bảo mẫu cũ là Mary Clarke, được gửi đến từ gia đình của Spencer tại Althorp vào năm 1978 khi Công nương Danna 17 tuổi, bà viết: “Tình yêu của tôi trong cuộc sống này là khiêu vũ, múa ba lê, nhạc jazz….

Đồng thời tôi yêu thích ca hát, ngay thậm chí giọng hát của tôi thật là khủng khiếp và xem tôi khiêu vũ chẳng khác nào xem voi”…

Mary Clarke giờ đã 58 tuổi và sống ở xứ Norfolk , là bảo mẫu của gia đình Spencer được 2 năm nhưng Diana vẫn thường xuyên liên lạc với cô bảo mẫu này. Mary cho biết, Diana là một phụ nữ tuyệt vời, “cô ấy có thể không bao giờ tin được là có nhiều người yêu mến cô đến như vậy”.

Mới đây, nhận dịp tưởng niệm 20 năm ngày mất của bà, những bộ trang phục của Công nương cũng đã được đem ra bán đấu giá. Trong đó, bộ trang phục đắt nhất có giá bán ước tính là 7,6000 đô la.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI