Bài phát biểu sâu lắng, bày tỏ tình yêu và sự ngưỡng mộ của Bill Clinton đối với vợ

28/07/2016 - 06:57

PNO - Trong đêm thứ 2 của Đại hội Đảng Dân chủ, ông Bill Cinton đã có một bài phát biểu hết sức ý nghĩa để hậu thuẫn cho vợ giành được chiến thắng đề cử, ông đã nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ với vợ

Thay vì khiến cho bài phát biểu trở nên căng thẳng bởi những lời lẽ đấu đá và đả kích đối thủ của bà Clinton như những người khác thì ông lại biến bài phát biểu của mình trở nên sâu lắng với những chia sẻ về người vợ tuyệt vời của mình.

Trong bài phát biểu, ông Bill Clinton đã nhiều lần dành những lời khen và bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với bà Hillary không chỉ trong khả năng chính trị mà còn ở những khía cạnh đời thường.

Bai phat bieu sau lang, bay to tinh yeu va su nguong mo cua Bill Clinton doi voi vo
Ông Clinton đã dành cho bà Hillary nhiều lời có cánh trong lời phát biểu

1. Ấn tượng ban đầu của ông Clinton với bà Hillary: "Mùa xuân năm 1971, tôi gặp một cô gái. Lần đầu tiên tôi thấy cô ấy, thật phù hợp, chúng tôi ở trong lớp về quyền dân sự và chính trị. Cô ấy có tóc vàng dày, cặp kính to, không trang điểm, và cô ấy thể hiện sự mạnh mẽ, tự chủ làm tôi bị lôi cuốn"

2. Ông nói bà là một người có cá tính mạnh mẽ. Khi phát hiện ra ông Clinton đang nhìn mình, bà đã tiến lại gần và chủ động làm quen với ông. "Cô ấy đã đi đến cuối thư viện, nơi mà tôi đang ngồi và nói rằng: Hãy xem kìa, bạn đang nhìn chằm chằm vào tôi, khiến tôi không thể không nhìn lai. Ít nhất chúng ta nên biết tên của nhau, tôi tên là Hillary Rodham, còn bạn?''

3. "Cô ấy đã trở thành một người như cô ấy vẫn nói, cô ấy lo toan cho gia đình chúng tôi rất chu toàn. Cô ấy là một con người sinh ra với tinh thần trách nhiệm vô cùng cao".

4. "Khi Chelsea được 9 thánh tuổi, tôi đã bị đánh bại trong cuộc tranh cử ở Reagan landslide, tôi đã rất thất vọng, tuy nhiên Hillary lại rất tuyệt vời, cô ấy ngay lập tức nói với tôi: "Hãy xem chúng ta sẽ phải làm gì? Chúng ta sẽ có một ngôi nhà, anh sẽ có một công việc, và chúng ta sẽ tận hưởng niềm hạnh phúc khi được làm cha mẹ của Chelsea. Và nếu anh muốn tranh cử một lần nữa, hãy gạt bỏ nỗi tuyệt vọng, đi ra ngoài và chứng minh cho mọi người thấy khả năng của anh". Kinh nghiệm của tôi rút ra được là Hillary thường đưa ra những lời khuyên rất tuyệt vời".

5. "Đối với người khuyết tật, Hillary không bao giờ cố gắng đem lại niềm vui cho họ mà cô ấy luôn cố gắng đem lại quyền lợi nhiều nhất cho họ trong khả năng của mình".

6. "Cô ấy là một nhà lãnh đạo tốt, một nhà tổ chức xuất sắc nhất mà tôi từng gặp từ trước tới giờ".

Bai phat bieu sau lang, bay to tinh yeu va su nguong mo cua Bill Clinton doi voi vo
Chính vì những điểm này, bà Hillary đã trói chân ông Clinton suốt nhiều năm tháng qua

7. "Tôi sẽ không bao giờ quên lời phát biểu hùng hồn cũng như những cố gắng cô ấy đã làm trong thời gian qua cho phụ nữ và người có giới tính thứ 3. Năm 1995, khi đến Bắc Kinh, Hillary từng tuyên bố: "Quyền phụ nữ là quyền con người và quyền con người cũng là quyền phụ nữ", sau đấy Hillary đã làm việc hết sức mình có thể để bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em gái và cộng đồng LGBT trên khắp thế giới".

8. "Hillary là một người hoàn toàn đáng tin cậy, một người uy tín và rất trung thành. Bằng chứng là trong suốt thời gian qua kể cả khi là một thượng nghị sĩ hay là Ngoại trưởng, cô ấy vẫn luôn cống hiến hết mình đưa nước Mỹ đi lên. Dù giữ vai trò nào, chức vụ nào ở giai đoạn nào, cô ấy cũng luôn cống hiến và phục vụ hết mình. Tôi vô cùng tự hào về Hillary ở điều này".

9. "Bạn có thể đang ngập tràn trong rắc rối nhưng đối với cô ấy, bằng 1 cách nào đó sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách ổn thỏa chỉ trong vòng một tháng. Đó chính là Hillary".

Tiêu Giao (Theo Elle)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI